Độc lạ những cây thông làm bằng kẽm nhung

Kẽm nhung không phải nguyên liệu quá xa lạ đối với những người yêu thích đồ handmade. Thực tế, nguyên liệu này có từ khá lâu nhưng chỉ tới đầu năm 2023, khi xuất hiện trào lưu làm hoa, mũ, tạo hình con vật từ kẽm nhung nở rộ thì nguyên liệu này mới được săn lùng khắp nơi. Trong dịp Giáng sinh này, cây thông bằng kẽm nhung đã trở thành món quà được nhiều người lựa chọn.

Trong dịp Giáng sinh tới đây, cây thông bằng kẽm nhung đã trở thành món quà được nhiều người lựa chọn vì giá thành rẻ và độ bền cao. Nắm bắt xu hướng này, chị Nguyễn Diệu Quỳnh ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã tự tay làm nên những sản phẩm cây thông bằng kẽm nhung độc đáo cho dịp Giáng sinh.

Những cây thông lung linh với màu sắc rực rỡ bắt mắt. Đây là cây thông bằng kẽm nhung - sản phẩm hot trend được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa Giáng sinh năm nay.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như kẽm nhung, giấy bìa, keo nến, đèn nháy và một số hạt trang trí…, sau thời gian tỉ mỉ đã trở thành cây thông xinh xắn.

Độc lạ những cây thông làm bằng kẽm nhung

Trước Giáng sinh từ 2 tháng, chị Quỳnh đã tất bật chuẩn bị những nguyên liệu để làm ra sản phẩm cây thông bằng kẽm nhung gửi tới khách hàng.

Chị Quỳnh chia sẻ: "Tôi quyết định làm cây thông bằng kẽm nhung này bởi vì năm nay là hot trend ở các nước như Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc nên là tôi mang sản phẩm này về Việt Nam. Theo sự đánh giá của tôi thì các sản phẩm Noel năm nay cũng rất đa dạng. Chắc chắn so với năm ngoái sẽ hơn vì lúc đó vẫn còn ảnh hưởng của dịch Covid. Năm nay các xu hướng, mẫu mới được bán rất nhiều. "

Cây thông bằng kẽm nhung đã trở thành món quà được nhiều người lựa chọn

Để làm ra cây thông lung linh đẹp mắt, chị Nguyễn Diệu Quỳnh cho biết cần phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau. Với những người mới làm loại thông này cần lưu ý lựa chọn loại kẽm nhung chất lượng lông dày và mịn.

Và cây thông hoàn chỉnh phải trải qua 5-6 bước. Bước đầu tiên cần phải cắt kẽm, gập kẽm. Sau đấy là tạo khung, dán kẽm lên khung. Khi dán hết khung rồi thì mình trang trí, lắp đèn.

Những cây thông lung linh với màu sắc rực rỡ bắt mắt.

Nên chọn kẽm nhung loại tốt, ở thị trường có rất nhiều loại, giá khác nhau. Như mình làm cây đầu tiên chưa được đẹp bởi vì các loại kẽm nhập lúc đầu thưởng mỏng. Sau này mình làm nhiều thì hiểu là có nhiều loại kẽm rồi thì nhập kẽm dày, chất lượng tốt hơn, lên cây thành phẩm sẽ đẹp hơn.

Thời gian để làm cây thông bằng kẽm nhung cũng tuỳ thuộc vào khả năng của các bạn, Như mình làm lâu rồi, có kinh nghiệm thì mất tầm khoảng nửa tiếng đến 1 tiếng. Với bạn mới làm thì sẽ mất thời gian lâu hơn.

Cây thông bằng kẽm nhung đang hot trend ở các nước như Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc

Với ưu điểm độ bền cao, hình thù đẹp mắt và giá thành hợp túi tiền, nhiều người đã lựa chọn đặt mua cây thông này dành tặng người thân, bạn bè hay làm đồ vật trang trí. Quá quen thuộc với những loại thông giả, thông tươi nhập khẩu từ các năm trước, năm nay, chị Nguyễn Diệu Huyền quyết định lựa chọn mua loại thông được làm từ kẽm nhung. Đây cũng là món quà đặc biệt chị muốn dành tặng cho các con của mình.

Chị Nguyễn Diệu Huyền, khách hàng cho biết, tôi biết cửa hàng trên Facebook và Tiktok của cửa hàng, thấy quảng cáo workshop làm cây thông bằng kẽm nhung. Cây thông này thời gian vừa qua hot trend nên tôi cũng muốn tới thử để xem làm kẽm nhung như thế nào.

Những cây thông bằng kẽm nhung nhiều màu sắc, bắt mắt

"Năm nay mình muốn chơi thử cây thông bằng kẽm nhung xem nó có đẹp hơn không, lung linh hơn và tạo sự bất ngờ cho hai bạn của mình. Mình muốn làm cây thông nhiều màu sắc để nhìn khác hẳn đi so với cây thông mọi năm.", chị Huyền chia sẻ.

Ngoài cây thông giáng sinh, chị Diệu Quỳnh còn làm ra các sản phẩm khác bằng kẽm nhung như vòng hoa, đồ trang trí nhỏ xinh… Trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, chị còn dự định sẽ tiến hành làm hoa mai, hoa đào từ nguyên liệu đặc biệt này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát triển du lịch cộng đồng qua các mô hình không gian sáng tạo là cách làm du lịch mới và được triển khai khá hiệu quả ở làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây. Hiện nay, làng Đường Lâm ngày càng thu hút đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, nhất là vào những dịp lễ.

Ca khúc "Đất nước trọn niềm vui" là tiếng reo thể hiện niềm vui tột cùng của nhân dân ta trước chiến thắng vĩ đại. Hình ảnh đất nước rực rỡ cờ hoa, con người hân hoan chào đón ngày thống nhất đã được thể hiện vô cùng sống động qua những ca từ giản dị chứa đựng những cảm xúc vui mừng trong sự vinh quang, tự hào khi đất nước độc lập, thống nhất.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1132 về việc phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024”.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhân dân Thủ đô và du khách có thêm một điểm đến để thư giãn, giải trí ở khu vực ngoại thành Hà Nội. Đêm làng cổ là sự kiện văn hoá cộng đồng diễn ra tại cổng làng Mông Phụ, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây.

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, thị xã Sa Pa (Lào Cai) tổ chức Lễ hội Hoa hồng Fansipan với chủ đề Triệu đóa hồng tình yêu. Lễ hội hoa hồng tại Sa Pa từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng vào mỗi mùa hè cho du khách bốn phương đến thưởng ngoạn vẻ đẹp của hàng triệu bông hoa hồng xinh đẹp và có những trải nghiệm tuyệt vời tại Sa Pa.

Để khơi dậy tình yêu với sách, lan tỏa văn hóa đọc, nhiều tổ chức, cá nhân đang nỗ lực xây dựng những tủ sách, thư viện cộng đồng ngay tại các khu dân cư, tổ dân phố. Hoạt động này đang dần trở thành phong trào, thu hút đông đảo người dân tham gia, bởi đó không chỉ là nơi giao lưu của những người yêu sách mà còn giúp cộng đồng thêm gắn kết.