Dồi dào trái cây phục vụ cao điểm Tết Giáp Thìn 2024

Thời điểm hiện tại, bà con nông dân trên cả nước đang chuẩn bị nguồn hàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Các loại quả có múi là những mặt hàng không thể thiếu, tạo nên hương sắc ngày Tết.

Với sự chủ động chuẩn bị của các nhà vườn tại nhiều địa phương, cùng với nguồn trái cây từ các tỉnh thành và nhập khẩu, dự kiến nguồn hàng Tết năm nay sẽ khá dồi dào và tình trạng thiếu hàng, sốt giá sẽ được kiểm soát.

Thượng Mỗ là xã trồng bưởi tôm vàng lớn nhất của huyện Đan Phượng. Trong dịp Tết năm nay 173 ha bưởi dự kiến cho thu hoạch khoảng 3 triệu quả. Một điểm đáng mừng, trong dịp đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Đan Phượng cuối năm 2023 vừa qua, bưởi tôm vàng Thượng Mỗ đã đạt đủ tiêu chí OCOP 4 sao, tạo thêm lợi thế cho loại quả này trong dịp Tết.

Vườn bưởi xã Thượng Mỗ - huyện Đan Phượng

Ông Nguyễn Duy Minh - Phó chủ tịch UBND xã Thượng Mỗ - huyện Đan Phượng cho biết: "Nguồn thu về bưởi từ khoảng 120 đến 130 tỷ, là một yếu tố rất lớn đóng góp vào thu nhập toàn xã. Năm 2023, bình quân thu nhập đầu người là 82 triệu/ người/ năm".

Bưởi Diễn là loai trái cây được ưa chuộng trong dịp Tết. Toàn thành phố hiện có khoảng 7.500 ha bưởi; trong đó, bưởi Diễn chiếm 81% diện tích. Cung ứng ra thị trường trên 81.000 tấn quả phục vụ nhu cầu tiêu dùng nhân dân dịp Tết".

Ông Nguyễn Xuân Đại - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội chia sẻ: "Xây dựng chủ trương chính sách để hỗ trợ, tác động vào việc sản xuất và thị trưởng tiêu thụ bưởi".

Ông Nguyễn Xuân Đại - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội

Cùng với nguồn cung trái cây từ các nhà vườn của Hà Nội, thì tại các hệ thống siêu thị hay cửa hàng tiện ích nguồn cung trái cây cũng hết sức dồi dào. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng dịp tết Nguyên đán, doanh nghiệp này đã tăng cường nhập các loại trái cây như bưởi da xanh, sầu riêng,…. từ các vùng trồng nổi tiếng trong nước, cùng với đó là các loại trái cây được nhập khẩu từ các nước như Mỹ, Pháp, Úc, Hàn Quốc.

Trái cây dồi dào tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích

Bà Đinh Thị Quế - Công ty TNHH thương mại XNK nông sản Nguyệt Quế chia sẻ: "Các sản phẩm kinh doanh đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hàng nhập khẩu có giấy hải quan, hàng trong nước thì hợp tác với doanh nghiệp lớn được cấp phép kinh doanh và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đủ tiêu chuẩn đánh giá vệ sinh an toàn thực phẩm".

Bà Đinh Thị Quế - Công ty TNHH thương mại XNK nông sản Nguyệt Quế

Theo đánh giá của người tiêu dung, thị trường trái cây Tết năm nay sôi động hơn hẳn so với năm ngoái. Sản phẩm đa dạng về chủng loại quả, có tem nhãn nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu. Tuy nhiên thành phố đã tổ chức nhiều hội chợ tạo sự kết nối đầu ra cho các nhà vườn.

Trái cây có tem nhãn nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Theo Sở Công Thương Hà Nội, thành phố đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết với tổng trị giá 40.900 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023. Nguồn cung hàng Tết nói chung, các loại trái cây nói riêng năm nay khá dồi dào và tình trạng thiếu hàng, sốt giá sẽ được kiểm soát, giúp người tiêu dùng có thể an tâm hơn khi mua sắm các sản phẩm chất lượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với số lượng vàng miếng là 16.800 lượng, giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng trong sáng nay (16/5).

Sáng nay (16/5), tại quận Thanh Xuân, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024.

Nhật Bản đang nỗ lực đảm bảo hệ thống thanh toán bằng mã QR của nước này, gọi tắt là JPQR, sẽ tương thích với các tiêu chuẩn của 8 quốc gia châu Á bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Việt Nam.

Tài khoản bán hàng chính thức của VinFast đã bắt đầu xuất hiện trên Shopee Mall, thu về hơn 9.000 lượt theo dõi. Hãng đã cho lên sàn voucher mua sớm mẫu ô tô điện mini VF3 mới nhất với giá 15 triệu, giúp đơn giản hóa thủ tục đặt cọc.

Trong thông báo vừa phát đi, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra, tiếp tục tìm người bị hại còn dư nợ trái phiếu của 25 gói trái phiếu liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Thị trường chứng khoán phiên sáng nay (15/5) giao dịch trong biên độ hẹp giống như hai phiên trước, khi chưa có nhóm ngành nào đủ mạnh để dẫn dắt chỉ số. Trong khi đó, dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường mạnh hơn trong phiên chiều, đẩy chỉ số chính tăng mạnh.