Đối đầu hàng xóm, Everton có tạo nên bất ngờ ở Anfield?

Một trận derby đáng chú ý khác của vòng 9 là Liverpool - Everton. Ở trận này chỉ phải chạm trán với một đối thủ bị đánh giá yếu hơn như Everton, là cơ hội tốt để Lữ đoàn đỏ chấm dứt mạch hai trận liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh.

Nhận định giữa hai đội Liverpool và Everton

Ở hai trận gần đây tại giải Ngoại hạng Anh, Liverpool mất điểm liên tiếp khi để thua Tottenham trước khi bị Brighton cầm hòa 2-2. Những kết quả không như mong muốn khiến đội bóng của huấn luyện viên Jurgen Klopp tụt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

Liverpool liên tiếp mất điểm ở hai trận gần nhất

Liverpool đang cần một cú hích tinh thần để trở lại đường ray chiến thắng. Và sẽ không cú hích nào tuyệt vời bằng việc họ đánh bại Everton trong trận Derby Merseyside vào tối nay (21/10). Thầy trò huấn luyện viên Klopp có lý do để tự tin sẽ giành trọn vẹn ba điểm trước Everton.

Liverpool có lợi thế được thi đấu trên sân nhà. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng. Thống kê cho thấy, trong năm lần gần đây tiếp đón các đối thủ ở Anfield, họ toàn thắng. Đặc biệt, trong cả năm trận đấu đó, các học trò của Klopp đều ghi được từ hai bàn thắng trở lên.

Lịch sử đối đầu cũng ủng hộ Lữ thành đỏ. Trong 10 trận Derby Merseyside diễn ra trên sân Anfield gần đây, đội chủ nhà chỉ để Everton đánh bại một lần, còn lại thắng bảy và hòa hai trận. Đặc biệt, trong hai lần mới đây, Liverpool đều thắng 2-0.

Bên kia chiến tuyến, sau giai đoạn khởi đầu tệ hại, Everton đang dần có dấu hiệu khởi sắc trong những trận đấu gần đây. Họ thắng 2/3 vòng đấu vừa qua tại giải Ngoại hạng Anh. Trên bảng xếp hạng, Everton với việc giành sáu điểm trong ba vòng gần nhất đã vươn lên vị trí thứ 16, hơn nhóm xuống hạng khoảng cách ba điểm.

Everton đang dần có dấu hiệu khởi sắc

Everton chỉ giành một điểm sau năm vòng đầu tiên, nhưng ba vòng gần đây họ giành đến sáu điểm, điều đó cho thấy sự tiến bộ từ đội chủ sân Goodison Park. Từ việc không ghi bàn trong ba trận mở màn mùa này, đội khách giờ đã xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương ở sáu trong bảy trận gần nhất và ghi ít nhất hai bàn trong bốn trận sân khách gần nhất. 

Tình hình lực lượng giữa Liverpool và Everton

Liverpool có một vài trường hợp vắng mặt đáng tiếc. Họ mất tiền đạo Diogo Jota và tiền vệ Curtis Jones do bị treo giò. Ngoài ra, tiền vệ Thiago Alcantara, tiền đạo Cody Gakpo nhiều khả năng cũng sẽ vắng mặt do không kịp bình phục chấn thương. Bên cạnh đó, hậu vệ Andy Robertson cũng sẽ vắng mặt trong trận đấu với Everton vì chấn thương vai gặp phải khi thi đấu cùng đội tuyển Scotland.

Liverpool không có sự phục vụ của hậu vệ trái số 1 Andy Robertson

Phía Everton có hai trường hợp vắng mặt trong chuyến hành quân đến sân Anfield. Đó là tiền vệ Dele Alli và hậu vệ phải Seamus Coleman. Đội khách nhiều khả năng sẽ thi đấu với sơ đồ 4-4-1-1, trong đó đá cao nhất là tiền đạo Calvert-Lewin.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Everton

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas; Szoboszlai, Mac Allister, Gravenberch; Diaz, Salah, Nunez.
Everton (4-4-1-1): Pickford; Young, Tarkowski, Braithwaite, Mykolenko; Gueye, Garner, Onana, McNeil; Doucoure; Calvert-Lewin

Nhìn chung, với lợi thế sân nhà, Liverpool nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm trong trận Derby Merseyside.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Bài hát chính thức của Giải vô địch bóng đá châu Âu - EURO 2024 có tên “FIRE” (tạm dịch là Bùng cháy) đã được phát hành vào hôm thứ Sáu, 10/5. Bài hát được sáng tác và thể hiện bởi các nghệ sĩ đến từ 3 quốc gia là Mỹ, Italia và Đức.

Tại vòng 33 Bundesliga, với ba điểm có được, Stuttgart xây chắc ngôi nhì bảng khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu là khép lại.

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.