Đổi mới, nâng cao hiệu quả của lực lượng 141
Mục tiêu của kế hoạch là triển khai lực lượng 141 phủ khắp từ thành phố đến các quận, huyện, thị xã, tạo sự chuyển biến về chất và lượng của mô hình 141 trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống tội phạm, không để tội phạm trên các tuyến giao thông hoạt động, gây bức xúc dư luận.
Thời gian tới, Công an thành phố sẽ thành lập Trung tâm chỉ huy 141 đặt tại Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố với nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý thông tin, điều động, triển khai, hướng dẫn các tổ công tác 141 di chuyển, đón lõng, bao vây, phối hợp kiểm tra, bắt giữ, xử lý các đối tượng có hành vi, dấu hiệu vi phạm pháp luật. Phương thức hoạt động cũng sẽ được triển khai linh hoạt căn cứ vào tình hình thực tế.
Số liệu thống kê cho thấy, trong 10 tháng năm 2024, trên địa bàn thành phố Hà Nội phát hiện 116 vụ gây rối trật tự công cộng do các nhóm đối tượng thanh, thiếu niên tụ tập điều khiển xe máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, mang theo hung khí đuổi đánh nhau.
Các đơn vị trong Công an thành phố đã điều tra, xử lý 115/116 vụ, làm rõ 1.614 đối tượng, đạt tỷ lệ khám phá 99,1%. Các đối tượng tập trung hoạt động vào ban đêm, chủ yếu và phổ biến trong các khung giờ từ 20h-23h; 23h-2h sáng hôm sau và sau 2h. Địa bàn gây án của các đối tượng dàn trải và có xu hướng tập trung nhiều ở các huyện ngoại thành.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0