Đổi mới sáng tạo trong giáo dục mầm non

Từ 3-6 tuổi là thời điểm vàng phát triển tư duy của trẻ, vì vậy, nhiều trường mầm non trên địa bàn thành phố đã có những cách làm hay, phương pháp đổi mới, sáng tạo phù hợp với giáo dục lứa tuổi.

Ngôi nhà làm bằng bánh quy và kẹo của một em bé 3 tuổi, không giống cách sử dụng hồ dán hay keo dính như thường thấy. Ngôi nhà có thể ăn được. Giúp trẻ tiếp cận những nguyên vật liệu mới là phương pháp dạy học khiến trẻ vô cùng hào hứng.

Các bạn rất thích thú với cahcs học mới .

Cô giáo Đậu Thị Vân Nguyệt, Trường Mầm non Việt - Bun chia sẻ, "Thường thì các con sử dụng hồ hay băng dính để dính các nguyên vật liệu, nhưng hôm nay các con được sử dụng nguyên liệu ăn được. Lúc đầu nếm thử, các con rất sợ vì nghĩ là hồ dán. Nhưng khi ngửi thấy mùi thơm thì các con quên đi sự sợ hãi và hào hứng hẳn lên".

Chị Bùi Mai Hương- phụ huynh học sinh cũng chia sẻ "Mình thấy với cách tiếp cận, cách dạy học này, các con có khả năng liên kết các sự vật với nhau, về nhà con cũng có thể giúp mẹ trong việc trang trí nhà cửa".

Đổi mới sáng tạo trong giáo dục mầm non

Cô giáo Bùi Thu Hiền, Phó hiệu trưởng, Trường Mầm non Việt - Bun cho biết: "Việc nhà trường áp dụng các phương pháp dạy học tiên tiến và hiện đại nhằm kích thích tư duy, kích thích sự thích thú và say mê học tập và sáng tạo cho trẻ".

Qua tiết học tạo hình mang chủ đề “Gia đình” đã mang tới cho các bạn nhỏ sự thỏa sức sáng tạo từ những vật liệu sẵn có. Từ những phương pháp giáo dục  được đầu tư thỏa đáng và phù hợp, trong tương lai không xa sẽ xuất hiện những nhà thiết kế, những kĩ sư tài ba.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thí sinh cả nước chỉ còn 1 ngày nữa để đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Thời hạn đăng ký sẽ kết thúc sau 17h ngày 10/5.

Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa kết luận hơn 56.000 chứng chỉ IELTS của Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam được cấp vào năm 2022 là sai quy định.

Sẽ xử lý nghiêm việc vận động học sinh không thi lớp 10 công lập. Đây là yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các đơn vị, nhà trường trong việc tổ chức dạy học trong học kỳ 2 và tổng kết năm học đối với cấp THCS.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, ngành giáo dục đã chuẩn bị kỹ cho hai kỳ thi lớn là kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, chuẩn bị diễn ra trong tháng 6.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã lên phương án chuẩn bị để sẵn sàng cho 2 kỳ thi lớn sắp diễn ra, là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Không để xảy ra tình trạng chen lấn nộp hồ sơ vào mầm non, lớp 1... Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố năm học 2024 - 2025.