Đội tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines chạm mốc 30 chiếc

Sau khi nhận tàu Airbus A320neo đầu tiên gia nhập đội máy bay hồi đầu tháng này, thì hôm nay Vietnam Airlines tiếp tục nhận thêm một máy bay thân rộng Boeing 787-10. Với việc tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 mới, Hãng hàng không Vietnam Airlines đang sở hữu đội máy bay lên tới gần 100 chiếc, giúp đảm bảo tải cung ứng phục vụ khách trong giai đoạn cao điểm.

Boeing 787-10 là một trong những phiên bản máy bay thế hệ mới và hiện đại nhất trong “gia đình” máy bay thân rộng của tập đoàn Boeing.

Đây cũng là máy bay chở khách có kích thước lớn nhất Việt Nam hiện nay với chiều dài trên 68 mét, tải trọng thương mại 56-60 tấn và tầm bay tối đa đạt gần 12.000km. Máy bay có cấu hình 367 ghế với 24 ghế Thương gia và 343 ghế Phổ thông.

Boeing 787-10 có nhiều đột phá về công nghệ và sở hữu những tính năng hiện đại giúp đáp ứng nhu cầu của hành khách. Máy bay có không gian rộng rãi, ghế ngồi thoải mái.

Bên cạnh đó, Boeing 787-10 được trang bị màn hình cá nhân trên mỗi ghế với chương trình giải trí đa dạng, cửa sổ 5 chế độ ánh sáng, đèn đọc sách, cổng USB tích hợp và ngăn hành lý lớn hơn.

Máy bay có cấu hình 367 ghế với 2 khoang Thương gia (24 ghế) và Phổ thông (343 ghế).

Ngoài ra, nhờ tích hợp công nghệ tiên tiến, chiếc máy bay này sẽ giảm 25% nhiên liệu tính trên mỗi ghế và khí thải, thân thiện môi trường hơn so với các dòng máy bay thế hệ trước.

Việc tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 mới, nâng tổng số máy bay trong đội bay thân rộng lên 30 chiếc, bao gồm 5 chiếc Boeing 787-10; 11 chiếc Boeing 787-9 và 14 chiếc Airbus A350.

Boeing 787-10 có nhiều đột phá về công nghệ và sở hữu những tính năng hiện đại giúp đáp ứng vượt trội nhu cầu của hành khách.

Boeing 787-10 thường được khai thác trên những chặng bay quốc tế giữa Việt Nam và Đông Bắc Á, Châu Âu, Úc, Mỹ và trên chặng bay nội địa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. Đội máy bay liên tục được mở rộng giúp Vietnam Airlines đảm bảo tải cung ứng phục vụ hành khách trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 2/9 sắp tới.

Đội tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines chạm mốc 30 chiếc.

Trước Vietnam Airlines, một số hãng hàng không trong nước cũng đã bổ sung thêm máy bay vào đội bay thông qua cả hình thức nhận tàu bay mới và thuê ướt.

Tuy nhiên, phần lớn máy bay các hãng nhận giai đoạn vừa qua là máy bay thân hẹp. Chiếc Boeing 787-10 mới nhận của Vietnam Airlines là một trong số ít máy bay thân rộng gia nhập đội bay của các hãng hàng không Việt Nam từ đầu năm đến nay.

Theo số liệu của Cục Hàng không, tính tới tháng 7, tổng số máy bay các hãng hàng không Việt Nam khai thác là 195 chiếc, giảm 36 chiếc so với năm ngoái. Số máy bay khai thác trung bình là 167 chiếc, giảm 51 chiếc so với cùng kỳ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1578/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội số 2.1 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

Hãng hàng không Juneyao Airlines đã bắt đầu khai thác đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP.HCM và Thượng Hải, tạo thêm sự lựa chọn cho người dân.

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội hiện đang trong giai đoạn thi công đoạn ngầm. Về công tác khoan hầm, tính đến ngày 9/12 đã đào được 665m và 440 vòng vỏ hầm đã được lắp đặt.

Trong tháng 12, Vietnam Airlines nhận thêm ba máy bay mới bao gồm một chiếc Boeing 787-10 Dreamliner và hai chiếc Airbus A320neo, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Để đáp ứng nhu cầu di chuyển dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, các hãng hàng không trong nước đã bổ sung thêm đội bay.

Từ phát minh đầu tiên với con tàu chạy trên đường ray bằng gỗ, tàu hỏa ngày càng được cải tiến, trở thành một trong những phương tiện giao thông quan trọng, tác động sâu rộng đến sự phát triển kinh tế, xã hội và công nghiệp toàn cầu.