Đôi tàu chất lượng cao SE19 và SE20 hấp dẫn du khách

Du lịch bằng đường sắt đang là xu hướng trải nghiệm mới của nhiều người. Trong đó, tuyến đường sắt Bắc - Nam được trang cẩm nang du lịch Lonely Planet xếp vị trí đứng đầu danh sách những tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới. Nắm bắt cơ hội đó, ngành đường sắt Việt Nam đã cho ra mắt đôi tàu chất lượng cao SE19 và SE20 tuyến Hà Nội – Đà Nẵng để thu hút hành khách cũng như giúp họ có những trải nghiệm ấn tượng.

Từ khi ra mắt, đoàn tàu chất lượng cao tuyến Hà Nội – Đà Nẵng được xem là làn gió mới trong ngành vận tải đường sắt. Với lịch trình được sắp xếp phù hợp, cộng thêm dịch vụ tiện ích trên tàu, nhiều người đã ưu tiên chọn di chuyển bằng chuyến tàu này.

Anh Lê Văn Quỳnh - Quận Hà Đông, Hà Nội nêu cảm nghĩ: “Trước đây thì anh hay đi máy bay, tuy nhiên theo lịch trình của SE19 thì anh thấy đây là lịch trình tương đối phù hợp với lịch sinh hoạt. Thứ nhất là anh đi tàu vào buổi tối sau đó ngủ một đêm thì trưa đã đến Đà Nẵng thì khá hợp với lịch trình di chuyển của gia đình anh. Đây là một trải nghiệm cũng khá thú vị. Đối với dịch vụ trên tàu từ đoàn lễ tân đến kỹ thuật và trang thiết bị trên tàu thì anh đều thấy khá là tốt, đặc biệt là dịch vụ phòng và các dịch vụ khác rất là sạch sẽ, tiện ích”.

Không chỉ đem lại cho khách du lịch nội địa trải nghiệm mới mẻ và chất lượng dịch vụ cao, tàu tuyến Hà Nội - Đà Nẵng cũng thu hút lượng khách nước ngoài ổn định, do đây là tuyến không theo mùa vụ như một số tuyến khác.

“Chúng tôi đã có một ấn tượng tốt với đoàn tàu này. Thật là đẹp khi chúng tôi bước lên tàu, chúng tôi cảm thấy dễ mến như ở quê nhà. Giá cả rẻ hơn máy bay. Tôi thấy càng nhiều thời gian thì càng nhiều trải nghiệm và đây là một trải nghiệm tuyệt vời”, bà Ilinares Elisabeth - Du khách Pháp chia sẻ cảm nhận.

Với quyết tâm thay đổi hình ảnh, nâng cao dịch vụ, đôi tàu chất lượng cao SE19, SE20 đã nhận sự quan tâm, ủng hộ và đánh giá cao của du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là bước đệm để thời gian tới, ngành đường sắt Việt Nam triển khai đoàn tàu du lịch kết nối hai thành phố Huế - Đà Nẵng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.