Đội tàu Hải quân Nga cập cảng Venezuela

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, đội tàu Hải quân của nước này đã cập cảng La Guaira của Venezuela, gần Thủ đô Caracas.

Thông báo chính thức của Nga nêu rõ, chuyến thăm Venezuela kéo dài năm ngày nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hải quân Nga nhằm thể hiện lập trường ủng hộ và đảm bảo sự hiện diện của hải quân tại các khu vực có tầm quan trọng về mặt tác chiến ở Đại Tây Dương.

Dự kiến, các thủy thủ đoàn trên những con tàu của Hải quân Nga sẽ tham gia cuộc duyệt binh dân sự - quân sự vào ngày 5/7 để kỷ niệm Ngày Độc lập của Venezuela, thăm Đền thờ Quốc gia Panteón ở Thủ đô Caracas và một số địa điểm lịch sử-văn hóa khác.

Đội tàu Hải quân của nước này đã cập cảng La Guaira của Venezuela, gần Thủ đô Caracas.

Trước khi tới Venezuela, đội tàu của Hải quân Nga gồm tàu khu trục Đô đốc Gorshkov, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Kazan, tàu chở dầu Pashin và tàu kéo Nikolai Chiker đã thăm hữu nghị Cuba từ ngày 12 đến 17/6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Kennia William Ruto vừa tuyên bố cắt giảm một nửa nhân sự của chính phủ và giải thể 47 tập đoàn nhà nước.

Italia đã ban bố cảnh báo đỏ, sau khi hai ngọn núi lửa Etna và Stromboli phun tro bụi và dung nham, buộc giới chức nước này phải đóng cửa tạm thời sân bay Catania và lên kế hoạch sơ tán để đảm bảo an toàn nếu tình hình tiếp tục xấu đi.

Tại Guatemala, ở một chiếc hồ dài 12 km còn hình thành "đảo rác", tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe và đe dọa nghiêm trọng cuộc sống hàng ngày của người dân.

Sau khi ông Keir Starmer chính thức trở thành thủ tướng Anh, lãnh đạo và đại diện nhiều nước trên thế giới đã gửi lời chúc mừng tới nhà lãnh đạo 61 tuổi này, đồng thời bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác với nước Anh.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã bất ngờ thăm Nga và có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin, thảo luận một loạt các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm, trong đó có cuộc xung đột hiện nay giữa Nga và Ukraine.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại tây dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 5/7 cho biết, NATO đang giúp Ukraine chuẩn bị gia nhập liên minh quân sự này.