Đối thoại doanh nghiệp Việt Nam – Indonesia

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Indonesia Joko Widodo từ ngày 11-13/1, sáng nay (13/1), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Tổng thống Joko Widodo đã tham dự sự kiện đối thoại doanh nghiệp hai nước Việt Nam- Indonesia.

Tại sự kiện, Tổng thống Joko Widodo nhấn mạnh, Indonesia và Việt Nam có tầm nhìn chung đó là trở thành những quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045 và để thực hiện tầm nhìn đó, hai nước cần tăng cường đối thoại và hợp tác chất lượng cao. Về đầu tư,  một trong những tập đoàn lớn của Việt Nam hiện đang đầu tư tại Indonesia đó là Vinfast, đạt khoảng  1,2 tỉ đô la Mỹ trong công nghiệp xe điện . Tổng thống Joko Widodo hy vọng, sự có mặt của  Vinfast sẽ kết nối hợp tác mạnh mẽ với các doanh nghiệp, các nhà khoa học và chuyên gia ở Indonesia trong lĩnh vực xe điện. Tổng thống Joko Widodo cũng mong muốn,  đường bay thẳng Hà Nội- Jakarta của Vietjet và các điểm đến khác giữa hai quốc gia được tăng cường mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, trong các lĩnh vực cảng hàng không , du lịch và bất động sản giữa hai quốc gia sẽ sớm được thực hiện và hợp tác nhiều mặt hơn nữa.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại sự kiện

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, Việt Nam-Indonesia có quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự tin cậy chính trị ngày càng cao , đầu tư và thương mại giữa hai nước càng ngày lớn trong những năm vừa qua, tuy nhiên, chưa tương xứng với tiềm năng giữa hai nước. Thủ tướng nhấn mạnh, doanh nghiệp hai nước Việt Nam- Indonesia cần tìm hiều và có những đầu tư tại hai quốc gia nhiều hơn nữa. Trên thực tế, đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Indonesia và ngược lại đã có những doanh nghiệp Indonesia đầu tư tại Việt Nam có những thành công,  ví dụ như tập đoàn  Ciputra. Đây là một trong những tập đoàn đầu tiên của Indonesia về bất động sản  đã đầu tư thành công tại Hà Nội . Do vậy, Thủ tướng mong muốn có thêm nhiều các nhà đầu tư về bất động sản của Indonesia tìm hiều và đầu tư tại Việt Nam . Thủ tướng khuyến khích các nhà đầu tư Indonesia đầu tư vào Việt Nam với một số ngành mới nổi như chuyển đổi số , tài chính xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức và các lĩnh vực là thế mạnh của Indonesia. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng bảo vệ quyền và lợi ích cho các doanh nghiệp Indonesia khi đầu tư vào Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà nước đang tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp và người dân có nhu cầu đăng ký kinh doanh hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiên, nhiều vụ việc lợi dụng sự thông thoáng để thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh "ma" đã được phát giác.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 05/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Với thông tin tích cực từ phiên đấu thầu, giá vàng hôm nay (14/5) tuy vẫn neo ở mức cao nhưng đã giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Thông tin từ Ủy ban châu Âu, từ tháng 7, trái thanh long của Việt Nam tiếp tục bị tăng tần suất kiểm tra khi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU). Nếu không có biện pháp cải thiện, có thể bị EU tạm dừng nhập khẩu.