Đội thuyền máy Việt Nam vẫn dẫn đầu dù gặp sự cố

Ngôi sao trẻ đội Bình Định - Việt Nam không may mắn khi thuyền máy gặp sự cố động cơ phải dừng cuộc đua sớm. Dù vậy, với sự cố gắng của cả 2 tay đua, đội F1H2O Bình Định - Việt Nam vẫn đứng nhất trên bảng tổng sắp bỏ xa đội đứng thứ 2 và 3 đến 15 điểm.

Ngày 31/3, 18 tay đua bước vào vòng chung kết Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O tại Binh Dinh. Theo thể thức thi đấu, ngày thi đấu cuối diễn ra 35 vòng chạy, mỗi vòng khoảng 2000m. giống với chặng Grand Prix Of Indonesia.

Ở vòng chạy thứ 7, thuyền của tay đua trẻ Stefan Arand đội chủ nhà Việt Nam bất ngờ gặp sự cố và Arand phải dừng cuộc đua. Đội Bình Định – Việt Nam chỉ còn lại đội trưởng Jonas Andersson tiếp tục vòng đua này. Trong cuộc đua trên nước, bên cạnh kỹ năng điều khiển thuyền máy, các tay đua còn phải dựa vào sự may mắn.

Stefand Arand rời khỏi đường đua ở lap 7

VĐV Stefan Arand – Đội F1H2O Bình Định - Việt Nam chia sẻ cảm xúc tiếc nuối ngay sau vòng đua:

“Tôi đang làm rất tốt nhưng đột nhiên thuyền chạm vào một vật gì đó dưới nước. Và không may mắn lưỡi dao ở dưới bộ phận chân vịt đã rơi ra và tôi không thể tiếp tục thi đấu. Thật buồn khi con thuyền dừng lại và tôi buộc phải rời khỏi vòng đua.”

Trong cả vòng đua, đội trưởng đội Bình Định – Việt Nam liên tục có những màn so kè với Erik Stark (đội U.A.E). Cuối cùng, Erik Stark đã về đích đầu tiên với 50 điểm. Đội trưởng Andersson đội chủ nhà về nhì với 47 điểm. Erik đã có một khởi đầu hoàn hảo khi liên tục về nhất ở ngày giành vị trí xuất phát, về nhất ở Spint Race 1 và bây giờ là nhà vô địch chặng đua Grand Prix of Binh Dinh.

Kĩ năng điều khiển thuyền máy và may mắn sẽ quyết định chiến thắng

VĐV Erik Stark – Nhà vô địch Grand Prix of Binh Dinh chia sẻ về kinh nghiệm mà anh rút ra sau những chặng đua: 

Một trong những điều thú vị của các môn thể thao dưới nước là sự thay đổi của dòng chảy và gió. Bạn có thể chuẩn bị kĩ lưỡng mọi kịch bản nhưng khi bước vào vòng đua mọi thứ đều trở nên khác đi và khó kiểm soát. Tận dụng tất cả lợi thế bạn có và linh hoạt thích ứng thì sẽ có kết quả tốt.”

Mặc dù thách tích cá nhân không đạt như mục tiêu, nhưng với sự cộng hưởng thành tích của cả 2 tay đua trong đội Bình Định - Việt Nam, chúng ta vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm là 72 điểm. Top 2, 3 lần lượt là Shajar Team và Victoria Team với tổng số điểm cùng đạt 57 điểm.

Sau chặng đua tại Bình Định, đội Việt Nam sẽ có những kế hoạch sửa chữa và cải tiến những con thuyền để đảm bảo 100% sức mạnh cho chiếc thuyền đấu.

Tuần lễ Amazing Fest Binh Dinh 2024 đã diễn ra thành công

Giải đua mô tô nước UIM - APB AQUABIKE và Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O là 2 giải đua lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Sự thành công của giải đua đã mang lại hiệu ứng tích cực.

VĐV Jonas Andersson – Đội trưởng Đội Bình Định - Việt Nam mong muốn Việt Nam sẽ ngày càng phát triển các bộ môn thể thao dưới nước:

Bình Định là một nơi tuyệt vời cho các môn thể thao dưới nước như mô tô nước, thuyền máy công thức 1. Có lẽ chúng ta nên bắt đầu từ những khóa học đào tạo người trẻ điều khiển những phương tiện này.

Sau chặng đua Grand Prix of Binh Dinh 2024, giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship sẽ tiếp tục với 6 chặng còn lại. Chặng tiếp theo sẽ diễn ra tại Ý vào tháng 6 tới đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.