Đội tuyển Anh, Đức, Croatia giao hữu trước thềm EURO 2024

Các đội bóng mạnh như Anh, Đức, Croatia đã có những trận giao hữu quốc tế vào rạng sáng 4/6.

EURO 2024 chỉ còn 10 ngày nữa sẽ khởi tranh, đây là thời điểm các đội tuyển đang lắp ráp, thử nghiệm đội hình chuẩn bị tham dự vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu.

Nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết (VCK) EURO 2024, ĐT Anh đã có trận giao hữu quốc tế với đội tuyển (ĐT) Bosnia&Herzegovina trên sân St James Park. Các cầu thủ chủ nhà chủ động chơi tấn công nhanh ngay từ đầu với dàn cầu thủ trẻ được HLV Gareth Southgate trao cơ hội.

Sau nhiều tình huống dứt điểm không thành công, ĐT Anh được hưởng quả phạt đền ở phút 60 do hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Và từ chấm 11m, tiền đạo Cole Palmer đã không mắc sai lầm nào. Đây là bàn thắng đầu tiên ở trận đầu đá chính của cầu thủ 22 tuổi cho “Tam sư”.

Đội tuyển Anh, Đức, Croatia giao hữu trước thềm EURO 2024

Trong những phút cuối, ĐT Anh có thêm hai bàn thắng nữa nhờ công hậu vệ Alexander Arnold và đội trưởng Harry Kane. 3-0 là kết quả cuối cùng. Thầy trò HLV Southgate còn một trận giao hữu với Iceland vào ngày 7/6 trước khi lên đường tới Đức.

Trong khi đó, ĐT Đức chủ nhà của EURO 2024 đã thi đấu giao hữu với ĐT Ukraina tại Nuremberg. HLV Julian Nagelsmann có nhiều thử nghiệm đội hình ở trận này với 6 lần thay người trong cả trận, song ĐT Đức không thể chọc thủng lưới đối thủ. Ilkay Gundogan, Musiala, Florian Wirtz, Thomas Muller đều bỏ lỡ những cơ hội.

Thậm chí đội chủ nhà có thể đã phải nhận bàn thua nếu như các chân sút Ukraina dứt điểm tốt hơn. Trận đấu khép lại với tỉ số hoà 0-0. ĐT Đức còn một trận giao hữu với Hy Lạp, trong khi ĐT Ukraina còn hai trận với Ba Lan và Moldova trước thềm EURO 2024.

Trái ngược với ĐT Đức, ĐT Croatia không gặp khó khăn trong việc ghi bàn khi tiếp đón đối thủ Bắc Macedonia. Đây là trận đấu đội trưởng Luka Modric được HLV Dalic cho nghỉ ngơi sau khi vừa cùng CLB Real Madrid vô địch Champions League.

Mặc dù vậy hàng tiền vệ của đội chủ nhà vẫn chơi khá hay và là tác giả của ba bàn thắng cho Croatia. Lovro Majer lập cú đúp, bàn còn lại được ghi do công của Mario Pasalic. Đội quân áo đỏ trắng đánh bại Bắc Macedonia một cách thuyết phục với tỉ số 3-0. Sau đây bốn ngày, Croatia sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Bồ Đào Nha trước khi có trận ra quân EURO 2024 chạm trán ĐT Tây Ban Nha vào ngày 15/6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.