Đội tuyển Bồ Đào Nha giành chiến thắng trong trận ra quân

Rạng sáng 6/9, UEFA Nation League 2024 đã diễn ra với lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là màn so tài giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Croatia.

Đây cũng là trận đấu tiền đạo Cristiano Ronaldo cán mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp.

Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, đội tuyển Bồ Đào Nha đã có bàn thắng mở tỷ số.

Từ đường chuyền của Bruno Fernandes, Dalot đã dứt điểm hạ gục thủ môn Livakovic. Nhận bàn thua sớm, Croatia dồn lên tấn công, tuy nhiên đội khách chưa kịp tìm bàn gỡ đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2.

Phút 34, Cristiano Ronaldo đã dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2 - 0. Đây là bàn thắng giúp tiền đạo người Bồ Đào Nha trở thành nam cầu thủ đầu tiên trong lịch sử khi ghi được 900 bàn.

Ronaldo cán mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp. Ảnh: Bóng đá 24h.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Croatia dù rất nỗ lực nhưng cũng chỉ có một bàn thắng sau tình huống Dalot đá phản lưới nhà ở phút 41.

Thắng 2 - 1 trước Croatia, Bồ Đào Nha giành 3 điểm trong ngày ra quân. Ở lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Roberto Martinez sẽ gặp Scotland vào ngày 8/9.

Ông Roberto Martinez – HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha cho biết: “Đây là một trận đấu rất đặc biệt của Ronaldo bởi việc ghi được 900 bàn thắng không phải là một điều dễ dàng. Cậu ấy đã nỗ lực tập luyện hàng ngày để có được thành tích như ngày hôm nay. Không những thế sự phục vụ tận tụy của Ronaldo với đội tuyển quốc gia là điều mà tôi rất khâm phục. Xin chúc mừng Ronaldo với dấu mốc lịch sử này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại vòng 5 La Liga 2024, Atletico Madrid có 1 trận đấu thăng hoa khi tiếp đón Valencia trên sân nhà.

Tại La Liga, mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Barcelona tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trên hành trình cạnh tranh ngôi vô địch tại mùa giải năm nay.

Trên sân vận động Thống Nhất, khi TP.HCM tiếp đón Thể Công Viettel, đội khách thi đấu khá bế tắc, còn chủ nhà thì vô duyên với bàn thắng dù có những pha tấn công đáng chú ý.

Sau khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh, Nguyễn Thuỳ Linh đã góp mặt tại trận chung kết giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2024, gặp đối thủ rất mạnh Kaoru Sugiyama người Nhật Bản.

Sau hai tháng vắng mặt vì chấn thương, Lionel Messi mới trở lại đã giúp đội nhà ấn định tỷ số 3-1 để dẫn đầu giải đấu Mỹ MLS.

Sau khi đánh mất chuỗi 35 trận bất bại liên tiếp tại Bundesliga với trận thua 2-3 RB Leipzig, Bayer Leverkusen đã sớm tìm lại được mạch thắng trong chuyến hành quân tới sân của Hoffenheim trong khuôn khổ vòng 3 Bundesliga.