Đội tuyển bóng chuyền nữ giành HCB SEA Games

Ở môn bóng chuyền nữ, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã tiến đến rất gần tấm HC vàng lịch sử. Tuy vậy, trước sức mạnh và bản lĩnh của đối thủ, bóng chuyền nữ Việt Nam một lần nữa đành lỗi hẹn với giấc mơ vàng tại Đại hội thể thao khu vực.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại nữ Indonesia ở bán kết sau một trận đấu kéo dài 5 set. Tuy nhiên, đây cũng là bất lợi của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Bởi lẽ, Thái Lan lại thắng Philippines chóng vánh 3-0 và có nền tảng thể lực tốt khi bước vào trận chung kết.

Trong set 1, các cô gái Việt Nam có phần bị khớp tâm lý, để Thái Lan thắng dễ 25-17. Nhưng diễn biến trong 2 set sau đó là câu chuyện hoàn toàn khác. Set 2, Thanh Thúy và đồng đội chơi quật khởi. Bên cạnh đó, những điều chỉnh cả về nhân sự lẫn chiến thuật của HLV Tuấn Kiệt giúp tuyển nữ Việt Nam thắng lại 25-21. Đỉnh cao của trận chung kết diễn ra trong set 3. Hai đội rượt đuổi tỷ số kịch tính trước khi Thái Lan giành chiến thắng nghẹt thở 32-30 trong set 3. Việc bung toàn lực trong set đấu này khiến các cô gái Việt Nam hụt hơi trong set 4. Chung cuộc, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thua đối thủ Thái Lan 1-3, qua đó giành tấm HCB môn bóng chuyền nữ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

VĐV Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi sau thời gian 6 tháng điều trị chấn thương nghiêm trọng và trút hơi thở cuối cùng khi tuổi chưa tròn đôi mươi. Đây là một tin buồn đối với thể thao Việt Nam.