Đội tuyển bóng đá Việt Nam thua Trung Quốc 0-2

Sau khi nhận thất bại 0-2 trong trận giao hữu với Trung Quốc tối 10/10, HLV Philippe Troussier tỏ rõ sự thất vọng.

Ở buổi họp báo sau trận đấu trên sân Đại Liên, HLV Troussier phát biểu: "Chúng tôi đã thua. Tôi thất vọng với kết quả này. Việt Nam thi đấu rất tốt ở hiệp một. Nhưng sau đó, thể lực các cầu thủ có phần sa sút. Điều này không có gì ngạc nhiên, bởi V-League kết thúc từ tháng 8, các cầu thủ hầu như không thi đấu suốt hai tháng qua. Họ vẫn trong giai đoạn tập huấn, và chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo".

HLV Troussier trả lời họp báo sau trận thua Trung Quốc 0-2 tại Đại Liên hôm 10/10.

Trong cuộc chạm trán với các cầu thủ Trung Quốc, huấn luyện viên Philippe Troussier tiếp tục có sự thử nghiệm đội hình khi không có một tiền đạo cắm thực thụ nào. Quang Hải ngồi ghế dự bị, Văn Toàn đá chính ngay từ đầu. Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam là 3-5-2.

Trung Quốc là đội tạo được cơ hội nguy hiểm ở những phút đầu tiên. Người hâm mộ Việt Nam đã phải thót tim khi Wu Xi sút tung lưới đội tuyển Việt Nam, nhưng bàn thắng không được công nhận vì Tuấn Anh đã bị phạm lỗi. Đội tuyển Việt Nam cũng tạo được hai cơ hội đáng kể, nhưng Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Toàn đều phung phí.

Sang hiệp hai, Wang Qiuming sút một chạm mở tỷ số ở phút 56 sau khi hàng thủ Việt Nam mắc sai lầm trong việc kèm người. Tới phút 87, chúng ta đã phải chơi thiếu người khi Nguyễn Tiến Linh lĩnh thẻ đỏ vì phạm lỗi với Jiang Guangtai. Đến phút bù giờ thứ tám, lưới của thủ thành Đặng Văn Lâm đã rung lên lần hai khi Wu Lei cướp được bóng và ghi bàn cho đội chủ nhà. Chung cuộc, đội tuyển Trung Quốc đã thắng 2-0 trước đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam thua 0-2 trước Trung Quốc

Ông Troussier cũng phát biểu thêm: "Trận đấu với Trung Quốc là bước đầu tiên trên hành trình của tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã chứng minh trong hiệp một trận đấu này, rằng đội tuyển có thể làm được những gì. Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai". Nhà cầm quân người Pháp khẳng định ông cùng toàn đội sẽ phân tích lại trận đấu để tìm ra những sai sót và hướng khắc phục cho các trận tiếp theo.

Trong dịp FIFA Days tháng 10, đội tuyển Việt Nam còn 2 trận giao hữu cùng Uzbekistan và Hàn Quốc vào ngày 13 và 17. Những trận đấu này là bước chạy đà cho thầy trò HLV Troussier trước khi tranh tài tại vòng loại World Cup 2026 vào giữa tháng 11.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.