Đội tuyển futsal Việt Nam thắng đậm Hàn Quốc trận mở màn

Đội tuyển futsal Việt Nam có chiến thắng 5-1 trước ĐT futsal Hàn Quốc, qua đó giành trọn ba điểm trong trận ra quân ở bảng D, VCK futsal châu Á 2022.

Đội tuyển Hàn Quốc bất ngờ có bàn thắng từ rất sớm bắt nguồn từ quả đá phạt góc và Shin Jong Hoon di chuyển rất trống trải rồi tung cú sút chéo tung lưới thủ môn Hồ Văn Ý.

Bàn thua sớm của ĐT Futsal Việt Nam.

Tuy nhiên chưa đầy 1 phút sau, ĐT futsal Việt Nam trong một pha phối hợp phạt góc, Minh Trí tung cú dứt điểm đưa bóng va vào một cầu thủ Hàn Quốc làm đổi hướng đi vào lưới đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, sau đó liên tục những tình huống tổ chức tấn công tạo ra tình huống nguy hiểm. Bước ngoặt ở phút 14, khi Thái Huy đột phá qua các cầu thủ của Hàn Quốc trước khi tung cú dứt điểm đưa bóng đập chân của Yoo làm đổi hướng đi vào lưới.

Tiếp đến từ một pha phản công, Đức Hòa lật tạt bóng cho Minh Trí trước khi pivo này căng ngang trở lại cho Đức Hòa đệm bóng vào lưới nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là kết quả hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Hàn Quốc đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đối thủ đôi khi còn sử dụng chiến thuật power-play hòng gia tăng sức ép về phần sân của ĐT futsal Việt Nam. Đoàn quân của ông Diego đã phải chịu áp lực khá lớn từ đối thủ, nhất là trước những cơ hội ăn bàn rất rõ ràng được tạo ra. Tuy nhiên, thủ môn Văn Ý đã chơi tỉnh táo, chặn đứng tất cả các pha dứt điểm của Hàn Quốc.

Tuyển Futsal Việt Nam bằng sự phối hơp tấn công ăn ý và cả phần may mắn tiếp tục ghi bàn cách biệt. Ảnh: 

Hy vọng chấm hết với Hàn Quốc sau một tình huống tổ chức tấn công mẫu mực của ĐT futsal Việt Nam. Thái Huy dạt biên để nhận đường chuyền của đồng đội trước khi tung cú sút chéo góc như trái phá, nâng tỷ số lên 4-1 cho đội nhà ở phút 34. Một phút sau, cũng từ một tình pha tổ chức tấn công từ trung lộ rồi chuyền bóng ra biên, Đức Hòa thoát xuống chích mũi giày tinh tế vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn đối thủ, ấn định chiến thắng 5-1 cho ĐT futsal Việt Nam.

Các cầu thủ áo đỏ ăn mừng chiến thắng trận ra quân. Ảnh: VFF

Như vậy, HLV Diego và các học trò tạm thời vươn lên đầu bảng, có 3 điểm như Saudi Arabia nhưng hơn đối thủ ở chỉ số phụ. ĐT futsal Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai của bảng D vào ngày 30/9 tới gặp Saudi Arabia.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Bất ngờ đã xảy ra khi ứng cử viên cho chức vô địch là tuyển futsal Nhật Bản đã nhận thất bại gây sốc 1-2 trước đội bóng yếu là Saudi Arabia ở lượt đầu tiên của bảng D của vòng chung kết futsal châu Á 2022. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Tại giải Pool 9 bóng thế giới Scottish Open 2024 diễn ra tại Glasgow, cơ thủ của Việt Nam đã làm nên kỳ tích khi xuất sắc ngược dòng, đánh bại cơ thủ người Mỹ Oscar Dominguez trong trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.