Đội tuyển futsal Việt Nam vào tứ kết đầy kịch tính

Mặc dù để thua đội chủ nhà Futsal Thái Lan sát nút với tỷ số 1-2, nhưng thầy trò HLV Diego Giustozzi vẫn giành quyền vào tứ kết Futsal Châu Á trong trận đấu được đánh giá rất hay của các cầu thủ Việt Nam.

Hiệp đầu tiên chứng kiến ĐT Futsal Thái Lan là những người làm chủ thế trận. Phút thứ 12, Osamanmusa tận dụng phút giây các cầu thủ Việt Nam mất tập trung để xoay người khéo léo trước khi tung ra pha dứt điểm đánh bại Hồ Văn Ý. Những phút sau đó, Futsal Việt Nam liên tục có những tình huống dồn ép đối thủ và đứng trước cơ hội gỡ hoà nhưng Thái Huy hay Thịnh Phát đều không thể tận dụng.

Bất ngờ xảy ra ở ngay đầu hiệp 2. Trong 1 tình huống phản công, Từ Minh Quang nhận đường chuyền thuân lợi bên phía cánh trái của đồng đội, sau đó tung ra cú sút cận thành để gỡ hoà cho Việt Nam.

Nỗ lực dứt điểm của đội trưởng Đức Hoà ĐT Futsal Việt Nam

Sau khi có bàn gỡ hoà, đoàn quân của HLV Diego Giustozzi thi đấu đầy tự tin trước đối thủ mạnh hơn. Thậm chí có những thời điểm, futsal Việt Nam còn liên tục dồn ép đến khung thành đội bạn. Dù vậy, Việt Nam không giữ được lợi thế đến phút cuối. Phút thứ 30, Thịnh Phát để mất bóng đáng tiếc, tạo cơ hội cho Worasak dứt điểm tung lưới Hồ Văn Ý lần thứ 2.

Từ Minh Quang ăn mừng sau bàn thắng trước ĐT Futsal Thái Lan.

Những phút sau đó, futsal Việt Nam đã nỗ lực phòng ngự, trong đó có sự xuất sắc của thủ thành Hồ Văn Ý. Những phút cuối cùng, ĐT futsal Việt Nam quyết định chơi powerplay nhưng không phải để tìm kiếm bàn thắng mà là để duy trì việc cầm bóng nhiều hơn trên sân. Khi tiếng còi mãn cuộc, ĐT Futsal Việt Nam nhận thất bại 1-2 đầy kịch tính trước Thái Lan. Tuy nhiên, kết quả này vẫn đưa thầy trò HLV Diego Giustozzi góp mặt tại tứ kết Futsal Châu Á.

ĐT Futsal Việt Nam ăn mừng sau pha lập công của Từ Minh Quang.

VCK Futsal châu Á 2024 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17/4 đến 28/4. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tại các bảng, hai đội nhất, nhì mỗi bảng sẽ giành vé vào tứ kết. Theo thông báo, 4 đội lọt vào bán kết giải đấu này sẽ giành vé dự VCK Futsal thế giới 2024 diễn ra tại Uzbekistan từ 14/9 đến 6/10 năm nay. Trường hợp 4 đội lọt vào bán kết có chủ nhà Uzbekistan thì châu Á sẽ có thêm suất thứ 5 cạnh tranh giữa các đội thua ở tứ kết. ĐT Futsal Việt Nam hiện tại đã lọt vào đến tứ kết và đứng trước cơ hội tham dự VCK Futsal thế giới nếu có màn trình diễn tốt trong trận đấu tiếp theo gặp ĐT Futsal Uzebekistan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 3/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng HLV Kim Sang Sik đã đạt được sự đồng thuận và đôi bên đi đến thống nhất với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Lễ ký kết hợp đồng và công bố sẽ được tổ chức vào ngày 6/5/2024 tới đây. Như vậy, trải qua hai đời HLV trước đó với thành công của ông Park Hang Seo và thất bại của Troussier, liệu ở lần thứ ba cùng cựu HLV trưởng CLB Jeonbuk Huyndai Motors, kết quả với bóng đá Việt Nam sẽ thế nào?

Trận tranh hạng 3 VCK U23 châu Á 2024 giữa U23 Indonesia và U23 Iraq không chỉ là trận đấu mang tính chất phân định thứ hạng mà nó còn tìm ra chủ nhân của tấm vé thứ 3 đại diện cho châu Á tới Olympic Paris vào mùa hè năm nay.

Ở Europa League, Bayer Leverkusen đã sẵn sàng cho chuyến làm khách trên sân Olimpico của AS Roma.

Tại UEFA Champions League, Paris Saint Germain đã gặp khó khăn khi hành quân tới Dortmund và để thua 0-1.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã bắt đầu khởi tranh. Cũng giống như năm ngoái, trong giai đoạn 1, 8 CLB thi đấu tập trung tại cùng một địa điểm. Trận đấu mở màn đã diễn ra giữa đương kim vô địch TP.HCM 1 và Sơn La.

Trận đấu cuối cùng thuộc vòng tứ kết Cúp Quốc gia là cuộc đọ sức giữa Thể Công Viettel và PVF Công an Nhân dân trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Các cầu thủ PVF tạo ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim Á quân. Song cuối cùng, họ đã không thể làm nên bất ngờ.