Đội tuyển Hàn Quốc ra phán quyết về Lee Kang In

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) dường như không có ý định trừng phạt Lee Kang In và Son Heung Min sau lùm xùm đánh nhau. Cả hai cầu thủ có thể được triệu tập lên đội tuyển Hàn Quốc trong trận đấu với Thái Lan.

Seoul Newspaper tiết lộ cả bốn cầu thủ gồm: Son Heung Min, Lee Kang In, Kim Min Jae và Hwang Hee Chan, đều được triệu tập tham dự hai trận vòng loại World Cup 2026 vào tháng này. KFA muốn đạt thành tích tốt ở vòng loại thứ hai, qua đó giảm bớt gánh nặng cho vị HLV chính thức, dự kiến được bổ nhiệm vào tháng 5.

Ngoài ra, động thái triệu tập cả Son Heung Min lẫn Lee Kang In cho thấy KFA không muốn trừng phạt cả hai cầu thủ vì hành vi xô xát ở Asian Cup 2023. KFA muốn tạo ra bầu không khí thân thiện trở lại ở đội tuyển quốc gia, khi nhóm trụ cột kỳ cựu và thế hệ cầu thủ Gen Z có mâu thuẫn lớn.

Trước đó, trong cuộc họp kỹ thuật hôm 27/2, Kukmin Ilbo tiết lộ nhiều quan chức KFA muốn phạt nặng Lee Kang In để lập lại trật tự ở đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, cũng có quan điểm của thành viên KFA cho rằng sau những hành động hối cải và xin lỗi chân thành của cầu thủ thời gian qua, tài năng trẻ này nên được tha thứ.

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc muốn hai cầu thủ tự hòa giải trên đội tuyển quốc gia. Ảnh: Getty.

Giải pháp ban đầu được nhiều quan chức KFA đề xuất đó là không triệu tập Lee Kang In tham dự hai trận đấu với Thái Lan sắp tới. Tuy nhiên, điều đó có thể khiến đội bóng xứ Kim chi mất đi sức mạnh. Lee Kang In chính là một trong những ngôi sao Hàn Quốc chơi hay nhất ở Asian Cup 2023.

Lối chơi của Hàn Quốc phụ thuộc rất nhiều vào tiền vệ thuộc biên chế PSG. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, Hàn Quốc toàn thắng với 6 điểm sau hai trận. Nếu giành trọn 6 điểm trong hai trận gặp Thái Lan, Hàn Quốc chắc chắn giành vé tiến vào vòng loại thứ ba.

Ngoài ra, Lee Kang In là trò cưng của HLV Hwang Sun Hong trong đội hình U23 Hàn Quốc giành huy chương vàng ASIAD 2023 tại Trung Quốc. Do đó, ông rất cần cầu thủ này trong đợt tập trung sắp tới.

Thời gian qua, Lee Kang In và Son Heung Min đã khiến dư luận Hàn Quốc rúng động sau khi vụ đánh nhau của họ trước trận đấu với Jordan ở bán kết Asian Cup 2023 bị phanh phui.

Sau đó, Lee Kang In đã bị người hâm mộ quay lưng. Anh dường như nhận ra được sai lầm và đã bay sang tận London để xin lỗi Son Heung Min. Tiền đạo của Tottenham cũng bày tỏ mong muốn tha thứ cho Lee Kang In, với hy vọng đội tuyển Hàn Quốc có thể đoàn kết chinh phục mục tiêu lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.