Đội tuyển Việt Nam bước vào tập luyện cho World Cup 2026

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục bước vào quá trình tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026. Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, bởi vậy ban huấn luyện đã chuẩn bị kế hoạch cho các buổi tập trên mặt sân này.

Giáo án của ban huấn luyện đề ra ở đợt tập trung này là rèn luyện khả năng kiểm soát bóng cho toàn đội, đặc biệt chú trọng vào chơi bóng nhanh, ít chạm. Mỗi cầu thủ đều phải cố gắng quan sát, bao quát không gian nhanh hơn, từ đó mới có thể tung ra đường chuyền thuận lợi nhất cho đà di chuyển của đồng đội.

Đội tuyển Việt Nam hướng tới vòng loại thứ hai World Cup 2026 với sự thay đổi lớn trong danh sách, khi chỉ có 11 cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở vòng loại năm 2022. Tuyến giữa với Hoàng Đức, Tuấn Anh và Đỗ Hùng Dũng được xem là nhân tố quyết định cho lối chơi của HLV Troussier. Bên cạnh lực lượng chủ chốt của đội tuyển quốc gia, chiến lược gia người Pháp cũng gọi thêm một số cầu thủ trẻ lên tập luyện. Đây là việc làm cần thiết để tạo nguồn lực cho đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra vào tháng 4 năm sau.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Philippines vào ngày 16/11 và  Iraq vào ngày 21/11.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù đã khép lại một mùa giải ấn tượng bằng trận thắng 2-1 trước Everton nhưng Arsenal vẫn không thể thắng được số phận. Họ cán đích với hai điểm ít hơn đội đầu bảng Man City và có mùa thứ hai liên tiếp về nhì tại Premier League.

Trước vòng đấu cuối giải Ngoại Hạng Anh diễn ra đêm qua, cả hai đội đua vô địch là Arsenal và ĐKVĐ Manchester City đều được chơi trên sân nhà và cũng chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Tuy nhiên, ngai vàng cuối cùng vẫn thuộc về đội ổn định và bản lĩnh hơn, đó là Man City.

Ở trận tranh hạng Ba U17 nữ châu Á 2024 giữa Hàn Quốc với Trung Quốc mang ý nghĩa quan trọng bởi đội thắng sẽ trở thành đại diện châu Á sở hữu tấm vé cuối cùng góp mặt ở VCK U17 nữ World Cup 2024.

Tại giải vô địch U17 nữ Châu Á 2024 toàn thắng cho đến trước trận chung kết nên cuộc đọ sức giữa Nhật Bản và Triều Tiên hứa hẹn rất hấp dẫn. Cả hai đội chơi rất quyết tâm nhưng chiến thắng cuối cùng đã gọi tên các cô gái Triều Tiên.

Pep Guardiola cùng các học trò đang chứng minh sự “độc cô cầu bại” của mình tại giải đấu cao nhất của bóng đá xứ sở sương mù. Hãy cùng nhìn lại những lý do đưa đội chủ sân Etihad đến ngôi vương mùa giải 2023/2024.

Đêm 18 rạng sáng 19/5, các giải bóng đá châu Âu tiếp tục diễn ra những vòng đấu cuối cùng. Tại Bundesliga, thầy trò HLV Xabi Alonso đã khép lại hành trình ở mùa giải năm nay vô cùng ấn tượng, tạo nên cột mốc lịch sử đặc biệt đối với bóng đá châu Âu.