Đội tuyển Việt Nam chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2023

Ở loạt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã để thua Indonesia với tỷ số 0-1 và chính thức hết cơ hội đi tiếp.

Bước vào trận đấu, Indonesia nhập cuộc đầy tự tin khi đẩy đội hình lên cao và chơi pressing rất khó chịu ngay trên phần sân của đội tuyển Việt Nam. Điều này khiến cho đoàn quân của HLV Troussier hoàn toàn lép vế trong 20 phút đầu tiên của trận đấu. Sự xuất sắc của thủ thành Filip Nguyễn đã giúp cứu thua nhiều bàn cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, sai lầm tai hại của Thanh Bình khi kéo áo Rafael Struick trong vòng cấm một cách khá lộ liễu vào phút 40 đã khiến các "Chiến binh sao Vàng" phải trả giá đắt. Indonesia sau đó được hưởng penalty và Asnawi Mangkualam dễ dàng đánh lừa thủ thành Filip Nguyễn để mở tỷ số của trận đấu.

Asnawi Mangkualam dễ dàng đánh lừa thủ thành Filip Nguyễn để mở tỷ số của trận đấu. Ảnh: Getty.

Bước sang đầu hiệp hai, Việt Nam có hai sự thay đổi người khi Lê Phạm Thành Long vào thay Nguyễn Thái Sơn, và Khuất Văn Khang vào thay Tuấn Hải.

Cơ hội cũng đến với đội tuyển Việt Nam nhiều hơn với một số cú dứt điểm từ xa và các pha không chiến nhưng đều không thắng được thủ môn của Indonesia. Nhất là pha bở lỡ cơ hội gỡ hoà đầy đáng tiếc cho Việt Nam của Tuấn Anh.

Tuấn Anh bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Việt Nam. Ảnh: Getty.

Không tìm được bàn gỡ, đoàn quân HLV Troussier thậm chí còn đối diện với nhiều pha phản công nguy hiểm. Đến phút bù giờ, các cầu thủ Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người khi Lê Phạm Thành Long phải nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân. Dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ của chúng ta cũng không thể có được bàn thắng và chấp nhận trận thua với tỷ số 0-1. Kết quả này cũng khiến thầy trò HLV Troussier chính thức bị loại và khép lại giấc mơ Asian Cup 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một ngày sau khi HLV Kiatisuk Senamuang từ chức khỏi chiếc “ghế nóng” của CLB Công an Hà Nội, đương kim vô địch V.League dự kiến sẽ chào đón tân huấn luyện trưởng, một người mới mà quen. Rất có thể đó là cựu chiến lược gia của CLB Thành phố Hồ Chí Minh và đội tuyển Thái Lan, ông Mano Polking.

Đúng một tháng nữa, trận khai mạc Euro 2024 giữa đội chủ nhà Đức và Scotlen sẽ diễn ra trên sân Alian Arena. Tại Đức lúc này đang vô cùng sôi động với hàng loạt các sự kiện để hâm nóng bầu không khí. Trong ngày 14/5, chiếc cúp bạc đã có mặt tại thành phố Munich trong sự chào đón của rất nhiều người hâm mộ.

Rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, đã diễn ra loạt trận đấu vòng 36 giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã sớm lên ngôi vô địch trước bốn vòng đấu. Mặc dù vậy, đội chủ sân Bernabeu vẫn hướng tới những chiến thắng trong các trận đấu còn lại của mình ở mùa giải năm nay.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.