Đội tuyển Việt Nam có thêm sao nhập tịch?

Sau khi trở về từ Pháp, HLV Troussier đã đích thân đến thăm CLB TP.HCM và gặp gỡ thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang.

HLV Troussier vừa có mặt ở Hà Nội sau khi nghỉ phép tại Pháp. Sau đó, ngày 22/2, ông đã có chuyến thăm CLB TP.HCM đang đóng quân ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đây cũng là nơi ở của HLV Troussier kể từ khi ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Trong buổi gặp mặt, HLV Troussier đã có dịp chào hỏi HLV Phùng Thanh Phương cùng các cầu thủ thuộc biên chế CLB TP.HCM. Cũng trong chuyến thăm này, HLV Troussier đã dành thời gian gặp mặt trực tiếp thủ môn Patrik Lê Giang. HLV Troussier cùng Patrik Lê Giang trao đổi với nhau trong buổi tập của CLB TP.HCM. Đây là lần đầu tiên mà HLV Troussier cùng ngôi sao Việt kiều có cuộc nói chuyện ngoài đời.

Cuộc gặp gỡ giữa HLV Troussier và Patrik Lê Giang. Ảnh: CLB.

Patrik Lê Giang mang trong mình hai dòng máu Việt Nam - Slovakia. Bố của Lê Giang là người Việt. Lê Giang chuyển tới Việt Nam chơi bóng kể từ mùa giải 2023 và hiện đang khoác áo CLB TP.HCM theo dạng cho mượn từ CAHN.

Patrik Lê Giang đang dần khẳng định được tầm quan trọng ở hai CLB mà anh đặt chân tới khi đang là một trong số thủ môn chơi tốt ở V-League thời điểm hiện tại. Thủ thành sinh năm 1992 cho biết:

"Tôi cố gắng sống cuộc sống của mình để không phải hối tiếc điều gì. Nhưng điều tôi tiếc nuối nhất là tôi vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam. Đó là giấc mơ lớn của tôi".

Sau cuộc trò chuyện với chiến lược gia người Pháp, ngôi sao Việt kiều đã đăng tải lại bức ảnh chụp khoảnh khắc đáng nhớ lên trang cá nhân.

Patrik Lê Giang viết: "Nice to meet you, Mr Troussier". Thủ môn sinh năm 1992 đăng kèm cả biểu tượng quốc kỳ Việt Nam đi kèm bức ảnh.

Ngôi sao Việt kiều đăng tải lại bức ảnh chụp khoảnh khắc đáng nhớ lên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng bày tỏ vào sự xuất hiện của Lê Giang trong khung gỗ ở đội tuyển quốc gia trong tương lai gần.

Rào cản với Patrik Lê Giang là vấn đề quốc tịch. Nếu nhập tịch thành công thì khả năng HLV Troussier điền tên thủ môn này vào danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra.

Kể từ khi lên nắm quyền vị trí thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier đã có thời gian làm việc với một số cầu thủ Việt kiều gồm: Filip Nguyễn, Đặng Văn Lâm, Andrej Nguyễn An Khánh. "Phù thuỷ trắng" cũng nhiều lần nhắc tới nguồn lực Việt kiều nhằm bổ sung nguồn lực sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier mong sẽ có thêm nhiều cầu thủ Việt kiều xin quốc tịch thành công. Ảnh: VFF.

Ông chia sẻ: "Danh sách tuyển trạch viên gửi tôi có khoảng 20 cầu thủ tốt có gốc gác Việt Nam. Họ cư trú ở nhiều nơi như Hàn Quốc, Nhật Bản, Bulgaria, Nga, Cộng hòa Czech hay Pháp.

Ở Đông Nam Á, các nền bóng đá như Thái Lan, Indonesia, Malaysia đang làm rất rốt ráo việc đón các cầu thủ gốc gác nước ngoài về đội tuyển quốc gia. Còn Việt Nam không có quá nhiều cầu thủ như vậy.

Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp cận cầu thủ Việt kiều. Hy vọng tương lai có thêm các cá nhân tương tự bổ sung cho đội tuyển".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước trận đấu với Chicago Fire trên sân nhà, CLB Inter Miami đã tổ chức lễ tôn vinh Messi khi anh có được danh hiệu thứ 45 trong sự nghiệp của mình.

Ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, Borussia Dortmund có chuyến du đấu tại Thái Lan gặp CLB Pathum United.

U19 Việt Nam chỉ có 1 điểm sau 2 trận và gần như không còn cơ hội vào bán kết giải U19 Đông Nam Á 2024.

Tiền đạo Lionel Messi đã bị chấn thương, sớm phải rời sân trong trận chung kết Copa America 2024 giữa Argentina và Colombia. Tuy nhiên, chấn thương cổ chân phải của anh không nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu, anh sẽ sớm trở lại tập luyện cùng đội bóng Mỹ.

Với màn trình diễn ấn tượng cùng hành trình đến ngôi vương của ĐT Tây Ban Nha, tài năng trẻ Lamine Yamal đã tạo nên những cột mốc đặc biệt cũng như xô đổ những kỉ lục trước đây trong lịch sử Euro. Bên cạnh đó, ngôi sao 17 tuổi còn đạt đến một mức chuyển nhượng kỷ lục trong bóng đá thế giới.

Tại cuộc đối đầu giữa U17 Sông Lam Nghệ An và Hà Nội, U17 Hà Nội là cái tên thứ 2 góp mặt vào bán kết giải U17 QG - Cúp Thái Sơn Nam 2024.