Đội tuyển Việt Nam có thêm sao nhập tịch?

Sau khi trở về từ Pháp, HLV Troussier đã đích thân đến thăm CLB TP.HCM và gặp gỡ thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang.

HLV Troussier vừa có mặt ở Hà Nội sau khi nghỉ phép tại Pháp. Sau đó, ngày 22/2, ông đã có chuyến thăm CLB TP.HCM đang đóng quân ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đây cũng là nơi ở của HLV Troussier kể từ khi ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Trong buổi gặp mặt, HLV Troussier đã có dịp chào hỏi HLV Phùng Thanh Phương cùng các cầu thủ thuộc biên chế CLB TP.HCM. Cũng trong chuyến thăm này, HLV Troussier đã dành thời gian gặp mặt trực tiếp thủ môn Patrik Lê Giang. HLV Troussier cùng Patrik Lê Giang trao đổi với nhau trong buổi tập của CLB TP.HCM. Đây là lần đầu tiên mà HLV Troussier cùng ngôi sao Việt kiều có cuộc nói chuyện ngoài đời.

Cuộc gặp gỡ giữa HLV Troussier và Patrik Lê Giang. Ảnh: CLB.

Patrik Lê Giang mang trong mình hai dòng máu Việt Nam - Slovakia. Bố của Lê Giang là người Việt. Lê Giang chuyển tới Việt Nam chơi bóng kể từ mùa giải 2023 và hiện đang khoác áo CLB TP.HCM theo dạng cho mượn từ CAHN.

Patrik Lê Giang đang dần khẳng định được tầm quan trọng ở hai CLB mà anh đặt chân tới khi đang là một trong số thủ môn chơi tốt ở V-League thời điểm hiện tại. Thủ thành sinh năm 1992 cho biết:

"Tôi cố gắng sống cuộc sống của mình để không phải hối tiếc điều gì. Nhưng điều tôi tiếc nuối nhất là tôi vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam. Đó là giấc mơ lớn của tôi".

Sau cuộc trò chuyện với chiến lược gia người Pháp, ngôi sao Việt kiều đã đăng tải lại bức ảnh chụp khoảnh khắc đáng nhớ lên trang cá nhân.

Patrik Lê Giang viết: "Nice to meet you, Mr Troussier". Thủ môn sinh năm 1992 đăng kèm cả biểu tượng quốc kỳ Việt Nam đi kèm bức ảnh.

Ngôi sao Việt kiều đăng tải lại bức ảnh chụp khoảnh khắc đáng nhớ lên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng bày tỏ vào sự xuất hiện của Lê Giang trong khung gỗ ở đội tuyển quốc gia trong tương lai gần.

Rào cản với Patrik Lê Giang là vấn đề quốc tịch. Nếu nhập tịch thành công thì khả năng HLV Troussier điền tên thủ môn này vào danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra.

Kể từ khi lên nắm quyền vị trí thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier đã có thời gian làm việc với một số cầu thủ Việt kiều gồm: Filip Nguyễn, Đặng Văn Lâm, Andrej Nguyễn An Khánh. "Phù thuỷ trắng" cũng nhiều lần nhắc tới nguồn lực Việt kiều nhằm bổ sung nguồn lực sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier mong sẽ có thêm nhiều cầu thủ Việt kiều xin quốc tịch thành công. Ảnh: VFF.

Ông chia sẻ: "Danh sách tuyển trạch viên gửi tôi có khoảng 20 cầu thủ tốt có gốc gác Việt Nam. Họ cư trú ở nhiều nơi như Hàn Quốc, Nhật Bản, Bulgaria, Nga, Cộng hòa Czech hay Pháp.

Ở Đông Nam Á, các nền bóng đá như Thái Lan, Indonesia, Malaysia đang làm rất rốt ráo việc đón các cầu thủ gốc gác nước ngoài về đội tuyển quốc gia. Còn Việt Nam không có quá nhiều cầu thủ như vậy.

Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp cận cầu thủ Việt kiều. Hy vọng tương lai có thêm các cá nhân tương tự bổ sung cho đội tuyển".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.