Đội tuyển Việt Nam đem đội hình mạnh nhất đấu Kyrgyzstan

Ngày 9/1, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu tổng duyệt với Kyrgyzstan trước khi chính thức tham dự Asian Cup 2023. Chạm trán Kyrgyzstan, HLV Troussier sẽ đưa ra những thử nghiệm cuối trong trận giao hữu này.

HLV Troussier sẽ trao cơ hội cho một số cầu thủ chưa thực sự chắc suất ở đội tuyển Việt Nam. Những cầu thủ đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương như Duy Mạnh hay Tuấn Anh cũng sẽ được cho nghỉ. Khả năng cao HLV Troussier sẽ sử dụng hai đội hình cho hai hiệp đấu.

Không có một cơ hội nào tốt hơn để HLV Troussier thử nghiệm Filip Nguyễn như trận đấu với Kyrgyzstan. Năng lực của thủ môn Việt kiều là không cần phải bàn cãi nhưng vẫn còn những lo ngại về mặt giao tiếp của Filip Nguyễn với hàng thủ của tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn sẽ được HLV Troussier sử dụng.

Trước khi bước vào thực chiến tại Asian Cup, Filip Nguyễn cũng cần một cơ hội ra sân để dần làm quen với nhịp chơi của các đồng đội phía trên. Sau khi Văn Lâm chấn thương, vị trí bắt chính trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ được giao lại cho Filip Nguyễn.

Phan Tuấn Tài được coi là trò cưng của HLV Troussier khi luôn được ưu tiên đá vị trí lệch trái trong sơ đồ ba trung vệ. Tuy nhiên tâm lý thi đấu thiếu ổn định cùng thể hình đôi khi khiến ngôi sao của Viettel trở thành điểm yếu trong những trận đấu đã qua.

Lê Ngọc Bảo có thể được thử nghiệm ở vị trí trung vệ lệch trái. Ảnh: VFF

Lê Ngọc Bảo sẽ là một sự thay thế không tồi cho vị trí trung vệ. CLB Bình Định cũng đang chơi với sơ đồ ba trung vệ và Ngọc Bảo đã chơi khá tròn vai khi đảm nhận vai trò trung vệ lệch trái. Đây sẽ là sự thử nghiệm HLV Troussier nên cân nhắc. Ở hai vị trí còn lại, chiến lược gia người Pháp không còn sự lựa chọn nên chắc chắn sẽ là Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình.

HLV Troussier đang có bốn cái tên cho vị trí hậu vệ cánh bao gồm: Hồ Tấn Tài, Trương Tiến Anh, Văn Thanh và Xuân Mạnh. Trong bốn cầu thủ kể trên, Xuân Mạnh chưa có nhiều cơ hội thể hiện dưới thời HLV Troussier nên khả năng cao sẽ là cái tên được thử nghiệm.

Xuân Mạnh sẽ tái xuất ở vị trí hậu vệ phải. Ảnh: VFF

Ở vai trò tiền vệ con thoi, Thái Sơn đang làm rất tốt và chắc chắn sẽ được đá chính. Tuy nhiên HLV Troussier cũng có một lựa chọn gần tương tự là Triệu Việt Hưng. Cựu sao HAGL cũng đang có phong độ tốt trong màu áo của Hải Phòng và nên được trao cơ hội.

Nhiệm vụ sáng tạo và điều phối có lẽ sẽ được giao cho Quang Hải. Với phong cách đá kiểm soát bóng của mình, HLV Troussier cần một cầu thủ như Quang Hải ở tuyến giữa để tịnh tiến bóng giữa các tuyến cũng như sẵn sàng tung ra những cú sút xa từ tuyến hai.

Hai cái tên chắc suất đá chính ở hàng tiền đạo là Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Toàn nên được ngồi ngoài để tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện. Đình Bắc và Khuất Văn Khang đều là những cầu thủ đã chơi tốt khi được HLV Troussier tin tưởng thời gian qua.

Ở vị trí cao nhất khi Tiến Linh chấn thương thì Văn Tùng là tiền đạo cắm thực thụ duy nhất mà đội tuyển Việt Nam có vào lúc này. Tuy nhiên ở cấp CLB, chân sút của Hà Nội FC không được thể hiện nhiều. Đây sẽ là cơ hội để Văn Tùng chứng tỏ được năng lực của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.