Đội tuyển Việt Nam nhận tổn thất lớn tại giải châu Á

Ngay trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam phải đón nhận tổn thất cực lớn đến từ án phạt của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Cụ thể, U23 Việt Nam sẽ không thể có được sự phục vụ của thủ môn Quan Văn Chuẩn ở hai trận đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á 2024. Lý do bởi Quan Văn Chuẩn vẫn đang chịu án treo giò của AFC. Ở vòng chung kết U23 châu Á 2022, thủ thành sinh năm 2001 đã được bố trí bắt chính ở U23 Việt Nam sau khi thủ môn Văn Toản chấn thương.

Trong trận đấu với U23 Ả Rập Xê Út ở vòng tứ kết, Văn Chuẩn đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một tình huống lao ra khỏi vòng cấm truy cản đối phương. Với tấm thẻ đỏ này, thủ môn 23 tuổi bị treo giò hai trận ở các giải đấu cấp độ U23 tiếp theo.

Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ trực tiếp tại  trận đấu với U23 Ả Rập Xê Út ở vòng tứ kết.

Ở vòng loại U23 châu Á 2024 hồi tháng 9/2023, cũng vì lý do bất khả kháng này mà HLV Philippe Troussier đã không triệu tập Quan Văn Chuẩn lên U23 Việt Nam, bởi đội tuyển chỉ đá 3 trận gặp U23 Guam, U23 Singapore và U23 Yemen.

Khi ấy, U23 Việt Nam sử dụng 2 thủ môn là Nguyễn Văn Việt và Cao Văn Bình. Nếu góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2024, Văn Chuẩn sẽ mãn hạn treo giò từ AFC.

Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, án phạt cấm thi đấu 2 trận của Quan Văn Chuẩn vẫn còn đó. Người gác đền thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ không thể ra sân ở hai trận đầu tiên của U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait ngày 17/4 và U23 Malaysia ngày 20/4.

Thay thế Văn Chuẩn ở hai trận đầu tiên khả năng cao là thủ môn Nguyễn Văn Việt.

Đây sẽ là tổn thất không nhỏ với U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2024. Quan Văn Chuẩn được xem là nhân tố nhiều kinh nghiệm nhất U23 Việt Nam hiện tại, cũng là ứng cử viên cho chức đội trưởng mà HLV Hoàng Anh Tuấn trao. Thay thế Văn Chuẩn ở hai trận đầu tiên khả năng cao sẽ là thủ môn Nguyễn Văn Việt.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt tại nước chủ nhà Qatar để bước vào giai đoạn tập huấn cuối cùng, trước khi chính thức tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 diễn ra từ ngày 15/4 đến 3/5.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nằm ở bảng D cùng Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Mục tiêu của U23 Việt Nam trước mắt là vượt qua vòng bảng, sau đó cố gắng tiến sau tại giải để cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.