Đội tuyển Việt Nam suýt tạo nên 'địa chấn' trước Nhật Bản

Dù đã thi đấu vô cùng quả cảm nhưng cuối cùng các chiến binh Sao Vàng cũng đã để thua 4-2 trước Nhật Bản. Tuy nhiên, đây là trận thua có thể chấp nhận được vì các cầu thủ của HLV Troussier đã cho Nhật Bản cũng như những đội bóng còn lại thấy được tinh thần chiến đấu và sức mạnh của mình.

Trước ứng cử viên vô địch số một tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc với 11 gương mặt gồm: Nguyễn Filip, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Xuân Mạnh, Phan Tuấn Tài, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc, Phạm Tuấn Hải.

Đây không phải đội hình mạnh nhất trong tay HLV Troussier, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin trước Nhật Bản.

Minamino và đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số 1-0. Ảnh: Getty.

Ngay phút 11, Minamino sút bóng vào khung thành trống sau khi thủ thành của CLB CAHN xử lý không tốt ở pha đá phạt góc bên cánh trái. Bàn thua sớm tưởng chừng khiến những chiến binh Sao Vàng gặp khó khăn nhưng kỳ tích bắt đầu xuất hiện trong 20 phút tiếp theo. Hai bàn thắng liên tiếp đến với tuyển Việt Nam theo cách không thể ngờ đến.

Đình Bắc quân bình tỷ số cho Việt Nam. Ảnh: Getty.

Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Đình Bắc đánh đầu đưa bóng đi quỹ đạo rất khó vào góc xa gỡ hòa cho Việt Nam. Bàn gỡ ở phút 16 tiếp thêm tinh thần cho thầy trò HLV Troussier. Tiếp nối niềm vui cho cổ động viên Việt Nam, Tuấn Hải đã ghi bàn thắng thứ hai cũng từ một pha bóng cố định giúp đoàn quân HLV Troussier vươn lên dẫn trước. Với hai bàn thắng này, cả Đình Bắc lẫn Tuấn Hải đều đã tạo nên lịch sử trong bóng đá Việt Nam.

Tuấn Hải đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước. Ảnh: Getty.

Đến lúc này, sự kiêu hãnh của tuyển Nhật Bản bị tổn thương và họ buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn san bằng tỷ số. Trong những nỗ lực của mình, cộng với đẳng cấp cao của các ngôi sao, đội bóng áo xanh có bàn gỡ 2-2 vào phút 45 của Minamino, trước khi Nakamura vẽ đường cong tuyệt đẹp khiến Nguyễn Filip bó tay, nâng tỷ số lên 3-2 vào phút bù giờ thứ 5.

Việt Nam nhận hai bàn thua ở cuối hiệp đầy đáng tiếc trước Nhật Bản. Ảnh: Getty.

Ở trong trận đấu này, thủ thành Nguyễn Filip đã chơi rất tốt với nhiều pha ra vào hợp lý, xử lý bóng chắc chắn và mang đến sự an tâm không nhỏ.

Nhật Bản ăn mừng bàn thắng thứ tư. Ảnh: Getty.

Phong độ đó của người gác đền số một Việt Nam tiếp tục được thể hiện ở hiệp hai, trong bối cảnh Nhật Bản liên tục gây sức ép nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Nguyễn Filip cùng hàng thủ Việt Nam đã đứng vững cho đến phút 85, khi Ueda ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho "Samurai xanh".

Dù thua nhưng các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu quả cảm và cho thấy sức mạnh của mình. Ảnh: Getty.

Dù thua trận nhưng phong độ mà thầy trò HLV Troussier đã thể hiện trước đội bóng số một châu lục đã khiến nhiều người hâm mộ phần nào cảm thấy hài lòng. Thậm chí, đoàn quân áo đỏ còn suýt tạo nên địa chấn ở thời điểm dẫn trước Nhật Bản 2-1.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an Hà Nội có chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang-sik cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu.

CLB Hoàng Anh Gia Lai làm khách của Hà Nội FC trên SVĐ Hàng Đẫy tại vòng 19 V-League. Với quyết tâm có có ba điểm để tiến một bước dài trong hành trình tìm vé trụ hạng, đội bóng phố núi bước vào trận đấu với sự tự tin cao sau chuỗi 9 trận bất bại dưới thời HLV Vũ Tiến Thành.

Ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe đã vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy 2 bức tượng sáp mới được ra mắt tại Madame Tussauds. Đây có lẽ là món quà dành cho tiền đạo này trước khi anh chia tay Paris để chuyển tới Real Marid

Euro 2024 là lần thứ 17 Giải bóng đá châu Âu được tổ chức. Nhằm chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất của bóng đá vào mùa hè năm nay, nước chủ nhà Đức đã cho xây dựng, tân trang lại 10 sân vận động thuộc 10 thành phố để tiếp đón 24 đội tuyển cũng như người hâm mộ làng túc cầu.

Trong cùng một ngày, các ông lớn Đức, Pháp, Hà Lan và đội bóng đang rất được chú ý là Ukraine đồng loạt công bố danh sách tham dự Euro 2024. Có thể thấy nhiều điều qua các danh sách này, với những điểm nhấn như sự trở lại bất ngờ của Kante hay sự áp đảo của Bayern và Stuttgart dù Leverkusen mới là đội bóng hay nhất nước Đức mùa vừa rồi.

Sau khi công bố danh sách các cầu thủ Đức tham dự Euro 2024, đã có rất nhiều tranh cãi quanh quyết định của HLV Julian Nagelsmann.