Đội tuyển Việt Nam thất bại trước Uzbekistan

Đội tuyển Việt Nam vừa phải nhận hai bàn thua trong trận đấu với Uzbekistan tối ngày 13/10. Không có nổi một cú sút, không có sự liên kết giữa các cầu thủ, không chiến thuật. Đây đúng là một trận đấu đầy 'vô cảm' của đoàn quân huấn luyện viên Philippe Troussier.

Trong lần ra quân này, huấn luyện viên Philippe Troussier coi trận đấu với Uzbekistan là cơ hội kiểm nghiệm đội hình. Vì vậy, một số cầu thủ thi đấu ở trận trước như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, Triệu Việt Hưng đều không được đăng ký trên ghế dự bị lẫn đội hình ra sân. Nhà cầm quân người Pháp tạo điều kiện cho khá nhiều cầu thủ lứa U23 như Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Đình Bắc hay Nguyễn Thái Sơn. 

Đối với việc chưa định hình được lối chơi và đội hình của tuyển Việt Nam, người hâm mộ cũng hiểu chiến thắng trước những đối thủ mạnh ở thời điểm hiện tại là không thể. Tuy nhiên, một trận đấu không cảm xúc trước Uzbekistan như ngày 13/10 vẫn là điều khó chấp nhận.

Trận đấu đầy 'vô cảm' của Việt Nam trước Uzbekistan

Thất bại 0-2 trước chủ nhà Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam khao khát có được kết quả tốt trước Uzbekistan để lấy lại niềm tin. Ban huấn luyện cũng đã có sự chuẩn bị kỹ trước đối thủ mạnh hơn.

Xuất phát với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 với bộ ba tấn công Tuấn Hải, Đình Bắc và Quang Hải. Ở hàng phòng ngự cũng là những cái tên nổi trội như Hùng Dũng, Thái Sơn và Việt Anh. 

Đội tuyển Việt Nam vẫn nhập cuộc mạnh mẽ như các trận đấu trước. Các cầu thủ liên tục áp sát khi mất bóng, tổ chức thu hồi và nhanh chóng chuyển đổi trạng thái sang tấn công. Tuy nhiên, khâu tổ chức tấn công vẫn chưa được như mong muốn. Và trước một đối thủ chơi rất kỹ thuật và nhanh nhẹn như Uzbekistan, Việt Nam đã hoàn toàn lép vế.

Các cầu thủ áo đỏ gần như không có bóng trong những pha tranh chấp. Không chỉ chuyền hỏng mà các mũi tấn công từ hai cánh cũng khó nhận bóng từ đồng đội. Mọi thứ càng khó khăn hơn khi tiền vệ Quang Hải bị chấn thương rời sân ở phút 17.

Đội hình bị thay đổi bất ngờ, ĐT Việt Nam càng bộc lộ rõ điểm yếu ở phần giữa sân. Thái Sơn, Minh Trọng liên tục để mất bóng ở những vị trí nguy hiểm. Tận dụng cơ hội đó, tiền vệ Oston Urunov tung cú sút tuyệt đẹp làm thủng lưới thủ môn Đình Triệu. 

Ở hiệp hai, HLV Troussier thay tiếp nhiều cầu thủ để kiểm nghiệm đội hình. Các cầu thủ vẫn nỗ lực thu hồi bóng nhưng khả năng kiểm soát giảm đi do việc di chuyển thiếu đồng bộ. Đội tuyển Việt Nam mắc lỗi thường xuyên và đã phải trả giá. Phút 66, từ quả phạt góc bên cánh phải, cầu thủ Uzbekistan treo bóng rất tốt để trung vệ Khusniddin Alikulov bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Uzbekistan. Đội tuyển Việt Nam thua trận thứ hai liên tiếp dưới thời HLV Troussier, trước đó là thất bại trong trận gặp Trung Quốc. Điều quan trọng là xét về mặt tổng thể và kinh nghiệm thì đoàn quân của HLV Philippe Troussier không thể học được gì sau trận thua.

Chưa bao giờ mà ở cấp độ đội tuyển chúng ta lại có những sai lầm cơ bản như vậy: di chuyển không đúng vị trí, kèm người không chặt, chuyền bóng hỏng... Tất cả mang đến cho khán giả như đang xem một đội tập sự.

Nếu không có sự điều chỉnh kịp thời thì đội tuyển chúng ta sẽ tiếp tục trượt dài trên cảm giác thất vọng của khán giả.

 

 

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.