Đội tuyển Việt Nam thua nghiệt ngã trước Iraq

Trong trận chia tay Asian Cup 2023, dù đã chơi cực hay và kiên cường nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn để thua Iraq 3-2 đầy đáng tiếc.

Trong hiệp một, đội tuyển Việt Nam đã có thế trận rất tốt trước Iraq. Đội tuyển đến từ Tây Á không dồn lên tấn công quá quyết liệt, điều này tạo cơ hội cho thầy trò HLV Troussier thoải mái phối hợp hơn.

Phút thứ 17, may mắn đến với Việt Nam khi trung vệ Zaid Tahseen lóng ngóng phản lưới nhà. Tuy nhiên, sau khi trọng tài check VAR đã từ chối bàn thắng vì xác nhận Khuất Văn Khang đã việt vị trước đó.

Khuất Văn Khang sau đó trở thành cái tên đáng chú ý nhất, anh có đường đá phạt để Bùi Hoàng Việt Anh băng vào ghi bàn đẹp mắt cho Việt Nam ở phút 41. Nhưng đến cuối hiệp một, tài năng trẻ này lại phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân. Đội tuyển Việt Nam phải thi đấu với 10 người và gặp nhiều bất lợi.

Bùi Hoàng Việt Anh mở tỷ số cho Việt Nam. Ảnh: Getty.

Ngay đầu hiệp hai, đội tuyển Iraq tận dụng lợi thế hơn người của mình và ghi bàn gỡ hòa sau pha đánh đầu của trung vệ Rebin Solaka.

Thẻ đỏ Văn Khang gây bất lợi cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Getty.

Thời gian sau đó, Iraq dâng lên tấn công và dồn ép đội tuyển Việt Nam. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn thứ hai từ pha đánh đầu đầy dũng mãnh của Hussein.

Cuối trận, Iraq được hưởng một quả đá phạt đền sau pha phạm lỗi của Việt Anh trong vòng cấm. Nhưng cũng chính Hussein lại đá trúng cột dọc.

Hussein ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Getty.

Bước ngoặt trận đấu lại xảy ra ở phút bù giờ thứ hai khi Quang Hải ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hoà thì đến những giây cuối cùng, Minh Trọng lại phạm lỗi trong vòng cấm khiến Việt Nam chịu quả 11m. Lần này, Hussein đã thực hiện thành công pha đá penalty của mình. Chung cuộc, Việt Nam rời giải đấu với trận thua nghiệt ngã trước Iraq dù đã thi đấu đầy kiên cường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.