Đòn bẩy kinh tế từ thị trường nội địa

Trong bối cảnh người dân vẫn có xu hướng thắt chặt chi tiêu, doanh nghiệp liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. Các hệ thống bán lẻ cũng chạy đua bằng nhiều giải pháp để kích thích thị trường, thu hút người dân mua sắm.

Giảm giá bán, tăng sức mua là chiến lược của tập đoàn Central Retail trong năm nay để đạt được kỳ vọng doanh số và lợi nhuận. Dịp này, doanh nghiệp đã tăng số lượng các chương trình, hạn mức khuyến mại để kích cầu mua sắm.

Doanh nghiệp đã tăng số lượng các chương trình, hạn mức khuyến mại để kích cầu mua sắm.

Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Nội, tiêu dùng nội địa là một yếu tố quan trọng đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. Năm 2024, ngành Công thương Hà Nội đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng khoảng 10-11%, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) kiểm soát tăng dưới 4%.

Trong bối cảnh người dân vẫn có xu hướng thắt chặt chi tiêu, nhiều doanh nghiệp liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu.

Thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024 vào tháng 5, tháng 7, tháng 11 nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung.

Năm 2024, Quốc hội đặt ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,5%, lạm phát 4-4,5%. Để đạt được mục tiêu này, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa là một yếu tố quan trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo ban điều hành Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc - người nắm giữ hơn 37% tỉ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa trải qua cuộc phẫu thuật nên tạm dừng Đại hội cổ đông.

Từ ngày mai (1/7), bên cạnh các Luật mới liên quan đến kinh tế, nhiều nội dung về tiền lương cơ sở, phí, lệ phí, ngân hàng... sẽ chính thức có hiệu lực.

Trong tháng 6/2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 63,24 tỷ USD, giảm 2,7% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước.

6 tháng đầu năm có 7 sản phẩm, nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD bao gồm: cà phê, cao su, gạo, rau quả, hạt điều, tôm và sản phẩm gỗ.

Báo cáo do Hội đồng Vàng thế giới vừa công bố cho biết 29% trong số 69 ngân hàng trung ương được hỏi có ý định tăng dự trữ vàng trong 12 tháng tới, mức cao kỷ lục kể từ khi cơ quan này bắt đầu khảo sát năm 2018.

Quốc hội vừa đồng ý kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8%, tức giảm 2% so với hiện hành, tới hết năm nay.