Đơn hàng tăng, công nhân làm việc xuyên lễ

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày trong khi người dân đổ xô đi du lịch thì rất nhiều công nhân chọn ở lại nhà máy để tăng ca, vừa có thêm thu nhập, vừa đảm bảo tiến độ giao hàng cho công ty. Trong bối cảnh những tháng đầu năm đơn hàng có nhiều cải thiện, việc tăng ca, làm việc xuyên lễ có ý nghĩa tích cực với thị trường lao động, việc làm.

Do đơn hàng trong nước và xuất khẩu của nhiều doanh nghiệp đều cần phải giao gấp cho khách nên từ vài tháng nay, công nhân tại nhiều nhà máy đã liên tục được tăng ca từ 2-3h mỗi ngày. Kỳ nghỉ lễ kéo dài tới đây, mặc dù công ty đã bố trí nghỉ hai ngày lễ là 30/4 và 1/5, nhưng vẫn có đến 50% công nhân đăng ký ở lại và sản xuất tăng ca.

Gác lại dự định về quê hay đi du lịch, nhiều công nhân thậm chí chỉ chọn nghỉ một ngày để tranh thủ thời gian sản xuất, tăng ca, tăng thu nhập. Nhiều công ty còn đảm bảo chi trả định mức lương tăng gấp ba lần trong ngày lễ theo đúng quy định, là động lực giúp công nhân yên tâm sản xuất.

Gác lại dự định về quê hay đi du lịch, nhiều công nhân thậm chí chỉ chọn nghỉ một ngày để tranh thủ thời gian sản xuất, tăng ca, tăng thu nhập.

Tình hình thị trường đang từng bước khôi phục, sôi động trở lại là tín hiệu đáng mừng cho cả doanh nghiệp và người lao động. Vì thế, ai cũng tranh thủ để đảm bảo tiến độ giao hàng, đồng thời ổn định cuộc sống. Trước kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhiều doanh nghiệp cũng đã chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất và sắp xếp lịch làm việc, chủ động giữ nhịp sản xuất.

Các doanh nghiệp cũng đang tích cực đàm phán với khách hàng để tìm thêm đơn hàng cho nửa cuối năm. Sự chủ động của doanh nghiệp đảm bảo đơn hàng, cũng là nỗ lực đảm bảo đời sống, việc làm cho công nhân, giúp cho công nhân ổn định cuộc sống, tiếp tục gắn bó và cống hiến cho công ty.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Báo cáo doanh thu quý I/2024 tăng 16,2%, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) tiếp tục ghi nhận doanh thu tăng 17% trong tháng 4/2024.

Nhu cầu vốn trung, dài hạn của nền kinh tế Việt Nam ước khoảng từ 700.000 đến 1 triệu tỷ đồng/năm, song vẫn dựa chủ yếu vào tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, tỷ lệ dư nợ cho thuê tài chính/GDP tại Việt Nam rất thấp, chưa đầy 0,4%. Vì vậy, kết hợp vay vốn và cho thuê tài chính, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn và các thiết bị cần thiết cho việc sản xuất kinh doanh với lãi suất tốt hơn.

Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2023-2024 tăng gần gấp đôi so với tài khóa trước đó, song dự báo sẽ giảm khoảng 10% trong tài khóa hiện tại.

VinFast Auto vừa công bố sẽ gia nhập thị trường ô tô điện Philippines từ cuối tháng 5/2024, khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Đông Nam Á và nỗ lực thúc đẩy giao thông điện hóa trên toàn cầu.

Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho thấy vụ Đông Xuân 2023-2024, Tập đoàn Lộc Trời nợ 245 tỷ đồng tiền mua lúa của hơn 900 nông dân huyện Phú Tân, Thoại Sơn, Châu Phú, Châu Thành và Tri Tôn.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.