Dồn lực đầu tư, Hà Nội về đích NTM trước 1 năm

Hướng đến phát triển đồng đều, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, thực hiện Chương trình 04 của Thành ủy, những năm qua, Thành phố Hà Nội đã dành một nguồn lực rất lớn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới. Đầu tư có trọng tâm trọng điểm, tập trung vào các công trình hạ tầng thiết yếu, liên quan trực tiếp đến việc hoàn thiện các tiêu chí Nông thôn mới, đến nay, Hà Nội đã về đích trước 1 năm so với mục tiêu đề ra.

Thực hiện trong 3 giai đoạn với tổng số vốn đầu tư 120 tỷ đồng, trường THCS Vạn Thắng huyện Ba Vì đã có cơ sở vật chất khang trang. Hơn 1300 thầy, cô giáo và các em học sinh đang thi đua dạy tốt, học tốt để hoàn thành mục tiêu xây dựng trường chuẩn mức độ 2. Từng là huyện có nhiều điểm học lẻ, xuống cấp, đến nay, các trường học ở Ứng Hòa đều được xây dựng khang trang. Trường mầm non xã Hòa Lâm được khánh thành năm 2019, giải tỏa những khó khăn, thiếu thốn đủ bề khi trước đó, cô và trò nhà trường phải học tập ở 4 điểm lẻ. Hơn 5 nghìn tỷ đồng huy động từ các nguồn đã được huyện Ứng Hòa đầu tư trong 10 năm qua. Vùng nông thôn đã có sự đổi thay toàn diện. Đặc biệt là cơ sở hạ tầng vùng đất chiêm trũng khu Cháy.

Dồn nguồn lực đầu tư, gắn với phân cấp, ủy quyền đã tạo điều kiện để các huyện đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu. Cầu đập tràn Quan Sơn được huyện Mỹ Đức thông xe đầu tháng 10 vừa qua. Dài 402m, rộng 21m với tổng mức đầu tư hơn 288 tỷ đồng, công trình này giúp người dân đi lại an toàn hơn trong mùa lũ. Và quan trọng hơn, Cầu đã kết nối giao thương giữa huyện Mỹ Đức và tỉnh Hòa Bình. Chỉ tính riêng năm 2023, Hà Nội đã huy động trên 12 nghìn tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. Dồn nguồn lực đầu tư, năm qua, lần lượt các địa phương Ba Vì, Ứng Hòa, cuối cùng là Mỹ Đức đã về đích huyện Nông thôn mới. Đến nay, 100% số huyện và số xã, thị trấn trên địa bàn Thủ đô đạt chuẩn Nông thôn mới.

Xác định xây dựng Nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, Hà Nội đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng huyện, xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đến nay, Đan Phượng là huyện đầu tiên của Thành phố đã hoàn thành mục tiêu này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung Quốc vừa công bố nỗ lực mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của nước này để cứu thị trường bất động sản đang chìm trong khủng hoảng...

Theo báo cáo thường niên của nền tảng dữ liệu blockchain Mỹ Chainalysis, năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam đứng đầu thế giới về việc áp dụng tiền điện tử (crypto adoption). Không những thế, Việt Nam còn là quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền điện tử cao thứ 2 thế giới với 21,2% dân số (chỉ sau Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất 30,4%)

Tháng 4/2024 ghi nhận nhóm ngân hàng phát hành 7.800 tỉ đồng trái phiếu riêng lẻ, chiếm hơn 71% tổng giá trị phát hành trong bốn tháng đầu năm.

Liên quan tới giá vàng, Văn phòng Chính phủ vừa phát đi văn bản số 231 thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp về chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ, thị trường vàng, tỷ giá, lãi suất và huy động vốn cho đầu tư phát triển.

Ngày 17/5 vừa qua, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã CK: MWG) thực hiện huỷ 1.132.539 cổ phiếu quỹ đang sở hữu, giảm vốn điều lệ về 14.622,44 tỷ đồng. Lý giải cho việc này, Thế giới Di động cho biết Công ty thực hiện tiêu huỷ lượng cổ phiếu quỹ hiện có.

Bất chấp số liệu kinh tế tích cực trong tuần này, các nhà hoạch định chính sách ở Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed) vẫn chưa công khai thay đổi quan điểm về thời điểm cắt giảm lãi suất.