Đón năm mới Giáp Thìn đầy ước vọng cùng Đài Hà Nội

Lựa chọn chủ đề “Xuân Ước Vọng”, các chương trình ngày mùng 1 Tết âm lịch của Đài Hà Nội là những chuyến xuất hành tới các địa điểm, danh thắng của thủ đô. Qua đó gửi gắm và lan tỏa tinh thần lạc quan, niềm tin, khát vọng cho sự phát triển, đổi mới bằng những màu sắc xanh tươi, vui vẻ cùng giai điệu âm nhạc cổ điển du dương.

Các chương trình đậm đà bản sắc chính là món quà và lời chúc trân trọng, thân thương nhất của Đài Hà Nội gửi đến quý khán giả nhân dịp đầu xuân, năm mới.

"Hòa tấu Chào năm mới 2024"

Ngày đầu tiên của năm mới, khán giả của Đài Hà Nội sẽ được phiêu du và chìm đắm trong những bản hòa tấu chào xuân.Với sự kết hợp mượt mà, tinh tế của dàn nhạc và các nhạc cụ dân tộc, chương trình đặc biệt ‘Hòa tấu Chào năm mới 2024’ mang đến thanh âm trong trẻo của cuộc sống và in đậm dấu ấn của Thủ đô trong mùa xuân mới. Là chương trình được Đài Hà Nội sản xuất dành riêng cho dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, chương trình hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc độc đáo, hấp dẫn.

“Hòa tấu Chào năm mới 2024” được tổ chức ở Cột cờ - niềm tự hào của người dân Hà Nội

"Du xuân - Nét đẹp văn hóa ngày Tết"

Bức tranh đa sắc của hành trình du xuân qua nhiều thế hệ người Hà Nội sẽ được được thể hiện qua chương trình một cách đầy ấn tượng. Du xuân là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam, đặc biệt là người Hà Nội. Qua bao thế hệ, du xuân vẫn giữ nguyên giá trị và ý nghĩa, là dịp để mọi người quây quần bên nhau, cùng nhau cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng. Đối với những người lớn tuổi, du xuân là dịp để họ ôn lại những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi trẻ, của những mùa xuân đã qua. Còn đối với những người trẻ tuổi, du xuân là cơ hội để họ khám phá những nét đẹp truyền thống của quê hương, đất nước. Họ được hòa mình vào không khí Tết cổ truyền, được trải nghiệm những phong tục tập quán độc đáo, và được cầu mong một năm mới với nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Hành trình du xuân của nhiều thế hệ người Hà Nội

"Du xuân Năm Rồng"

Nét đẹp du xuân lại càng đặc biệt hơn khi đất trời bước sang năm Thìn, năm con Rồng. Bởi với người Việt Nam, rồng là biểu tượng của cội nguồn, sức mạnh dân tộc gắn với truyền thuyết “Con rồng cháu tiên”. Đặc biệt, với người Hà Nội, hình ảnh rồng bay còn là niềm tự hào bởi đây là biểu tượng cho vượng khí của vùng đất kinh đô Thăng Long Hà Nội. Xuyên suốt 60 phút của chương trình là hành trình đi tìm hiểu về hình tượng Rồng trong văn hóa Việt đã dẫn chúng ta đi qua suốt chiều dài lịch sử của dân tộc cho tới tận cuộc sống đương đại ngày nay. Qua đó có thể thấy rằng hình tượng Rồng mang trong mình một nội lực văn hóa và sức sống vô cùng mạnh mẽ này.

"Tết xa quê"

Là câu chuyện được chia sẻ từ những người con xa quê, mỗi người mỗi nỗi niềm, nhưng có một điểm chung đó là nỗi nhớ nhà. Ngày cận Tết, ở nơi xa xứ vẫn có những nụ cười, câu chuyện tình người ấm áp và cả sự sẻ chia. Bên cạnh đó, còn có những người dù rất muốn về quê nhưng muốn làm Tết để kiếm thêm thu nhập, ra Giêng rồi về quê sum vầy.

“Tết xa quê” kể câu chuyện về những người xa lạ - thân quen mà có thể chúng ta đã từng gặp họ đâu đó giữa thành phố này

'Tết xa quê' là chương trình được ekip thực hiện rất tâm huyết, mang những hình ảnh chân thực và câu chuyện về Tết xa nhà đến với khán giả. Qua đó mong gửi tới những người ăn Tết xa quê hương, không chỉ riêng họ mà những người khác cũng đang cố gắng lao động, biến niềm vui khi lao động thành động lực để cố gắng Hà Nội là nơi sinh sống, học tập và làm việc của nhiều người, còn có lý do nào để họ chọn ở lại với Thủ đô vào dịp Tết? Họ đón Tết như thế nào?

Mời quý vị cùng đón xem các chương trình Tết của Đài Hà Nội trên kênh H1, website hanoionline.vn, app Hanoi On và trên các nền tảng số của Đài Hà Nội như Facebook, Tiktok, Youtube,… 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mr World Vietnam 2024 - Cuộc thi Nam vương được mong chờ đã chính thức ấn định lịch trình tổ chức và thời gian diễn ra các hoạt động. Cụ thể, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6 để tìm ra chàng trai có đủ bản lĩnh, tư duy, ngoại hình tốt để chinh chiến tại đấu trường Nam vương Thế giới cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 - 25/4 hàng năm, và theo thông tin từ Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, khoảng nửa cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm mà người dân Việt Nam có thể quan sát thấy các vệt sáng của mưa sao băng Lyrids. Nếu thời tiết thuận lợi, đêm 22 - rạng sáng 23/4 sẽ là lúc lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này.

Chiều 19/4, báo Nhân Dân đã phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt một sản phẩm âm nhặc đặc biệt của nghệ sĩ Kenny G mang tên “Going Home” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của 'nghệ sĩ huyền thoại', vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, cổ kính, vừa hào hùng, lãng mạn của các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Tối ngày 16/4, Nam Em được cho là tiếp tục xuất hiện trong livestream của bạn trai Bùi Hữu Cường. Thái độ của cô vẫn vô cùng khó hiểu, giễu cợt khi hát bản hit của Mỹ Tâm, hay lấy chuyện bà Trương Mỹ Lan ra làm trò đùa.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple từ ngày 15/4 đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

Dù có nhiều tranh luận về việc ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, thế nhưng thông tin về sự quay trở lại của Miss Grand Vietnam 2024 vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Đáng chú ý, format cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, bám sát cuộc thi quốc tế và Miss Grand Thailand - nơi khởi nguồn của Hoa hậu Hòa bình.