Đông Anh quyết liệt xử lý xe vi phạm tải trọng
Tuyến quốc lộ 3 nằm trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội) là tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn, nhất là vào các khung giờ cao điểm.
Không được che chắn cẩn thận cũng chẳng được vệ sinh sạch sẽ trước khi ra khỏi bến bãi, rất nhiều phương tiện chở vật liệu xây dựng nối đuôi nhau chạy tốc độ cao trên đường, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân.
Cả tuyến đường luôn trong tình trạng bụi mù mịt, nguyên nhân là bởi một lượng lớn vật liệu xây dựng trong quá trình vận chuyển bị rơi vãi xuống mặt đường. Do không được thường xuyên dọn dẹp, tình trạng ô nhiễm môi trường đang ngày càng trở nên trầm trọng, gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông.
Trên địa bàn huyện Đông Anh có tuyến đê tả sông Hồng và tả sông Đuống, tồn tại nhiều bến bãi tập kết và vận chuyển vật liệu xây dựng đi các khu vực lân cận phục vụ thi công công trình.
Mỗi ngày, có hàng trăm phương tiện ra vào bến cát do công ty Nhật Anh quản lý nằm trên địa bàn xã Tàm Xá, huyện Đông Anh.
Thời điểm PV Đài Hà Nội tác nghiệp, nhận thấy một xe tải có dấu hiệu chở quá tải trọng, lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe không xuất trình giấy tờ và cố tình kéo dài thời gian để gây khó khăn cho tổ công tác. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức thanh tra giao thông huyện Đông Anh cùng đội cảnh sát giao thông số 15 đã áp tải xe về nơi cân tải.
Để làm tốt công tác kiểm soát tải trọng, bên cạnh tuyên truyền, lực lượng chức năng mạnh tay xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhiều lái xe và chủ bến bãi.
Thống kê trên địa bàn TP. Hà Nội trong 7 tháng qua, riêng lực lượng Thanh tra giao thông vận tải đã phát hiện, xử lý gần 900 trường hợp xe chở hàng quá khổ, quá tải. Để nâng cao hiệu quả hoạt động, lực lượng Thanh tra giao thông sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng CSGT tăng cường tuần tra và xử lý nghiêm các phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa vi phạm pháp luật.
Đồng thời, thành lập các đoàn kiểm tra doanh nghiệp vận tải, bến bãi đầu nguồn bốc xếp hàng hóa và tăng cường kiểm tra những nội dung đã ký cam kết với doanh nghiệp về kiểm soát tải trọng.
Với mục tiêu khắc phục hạn chế của mô hình truyền thống, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, Hà Nội đã và đang đẩy mạnh việc sắp xếp, tái cấu trúc bộ phận một cửa.
UBND thành phố thống nhất chủ trương triển khai ngay trong giai đoạn 2025 – 2030 bằng nguồn vốn đầu tư công các cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi.
Một trong những góc quan sát thú vị về quá trình đô thị hóa của Hà Nội chính là ngắm nhìn đường chân trời của đô thị từ nhiều hướng, ở đó chúng ta sẽ thấy sự thay đổi của Hà Nội, những biến đổi về quy hoạch kiến trúc cao tầng của Thủ đô.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội Xuân năm 2025.
Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, chăm sóc thân nhân người có công với cách mạng đã được lực lượng cựu chiến binh Thủ đô nhân rộng.
Tại Liên hoan “Người con hiếu thảo” lần thứ II năm 2024, Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội đã tuyên dương 68 gương thanh thiếu nhi Thủ đô tiêu biểu về lòng hiếu thảo, lối sống tốt đẹp, trách nhiệm, có sức lan tỏa trong cộng đồng và xã hội.
0