Đông Anh tăng cường kiểm soát tải trọng xe dịp cuối năm
Chở hàng quá tải trọng cho phép, các xe bị tổ công tác phát hiện khi đang lưu thông trên địa bàn xã Việt Hùng, huyện Đông Anh. Sau khi bị dừng xe để kiểm tra, tài xế liên tục gọi điện cho người khác để chờ đợi sự giúp đỡ và không xuất trình bất cứ giấy tờ nào. Đây chỉ là một trong rất nhiều chiêu trò mà các lái xe sử dụng để đối phó với lực lượng chức năng.
Ông Lê Quang Vinh – Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Đông Anh, cho biết: “Khi tuần tra thì thường các nhà xe và lái xe thông tin cho nhau. Với những tuyến đường hoặc là trường hợp đang bị kiểm tra thì các phương tiện khác họ sẽ không tham gia nữa, họ trốn đi. Thứ hai là khi mà tiến hành kiểm tra thì phần đa là các lái xe không mang theo giấy tờ, chờ chủ mang đến, hoặc là họ dùng các biện pháp để câu giờ gây khó khăn cho lực lượng”.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã kiên quyết tiến hành kiểm tra trọng tải và lập biên bản xử lý vi phạm. Qua cân tải, xác định một xe chở hàng vượt ngưỡng cho phép 10% và không tuân thủ quy định che chắn hàng hóa, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.
Với lỗi vi phạm chở hàng hóa vượt ngưỡng cho phép từ 10-30%, chủ xe sẽ bị phạt tiền từ 2-4 triệu đồng, tước tem kiểm định từ 1-3 tháng. Bên cạnh việc xử lý vi phạm, lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền các lái xe, chủ bến bãi cung cấp vật liệu xây dựng tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
"Đối với những công trình xây dựng lớn thì chúng tôi làm việc trực tiếp với các chủ công trình để ký cam kết, thỏa thuận thống nhất không nhận những phương tiện chở quá tải trọng hoặc là những phương tiện cơi nới thành thùng. Những điểm khai thác vật liệu xây dựng cũng ký cam kết không cung cấp quá tải trọng các phương tiện", ông Lê Quang Vinh cho biết.
Theo thống kê ,từ tháng 12/2023 đến nay, Công an huyện Đông Anh đã kiểm tra, lập biên bản 120 trường hợp, phạt tiền 666.500.000đ; trong đó quá khổ, quá tải 48 trường hợp; vật liệu rời 72 trường hợp; tước 15 GPLX, 9 phù hiệu, 01 tem kiểm định. Dự báo, từ nay đến cuối năm tình trạng vi phạm sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, do vậy việc ngăn ngừa từ sớm từ xa không để vi phạm tái diễn sẽ là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu.
Hà Nội đề xuất Thủ tướng cho xây dựng công trình khẩn cấp bổ cập nước từ sông Hồng vào Tô Lịch, tổng đầu tư khoảng 550 tỷ đồng bằng ngân sách của thành phố.
Chuyển đổi xe buýt xanh và nâng cao chất lượng dịch vụ là hai nhiệm vụ trọng tâm mà Tổng công ty vận tải Hà Nội được UBND thành phố giao tại buổi tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai kế hoạch công tác năm 2025.
Trong khuôn khổ của Hội thảo “Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng - TOD’’, sáng 8/1, Đại sứ quán Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam và Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực đường sắt đô thị.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sáng 8/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn yêu cầu ngành giao thông vận tải Thủ đô cần tập trung giải quyết nạn ùn tắc giao thông, triển khai đề án giao thông thông minh và đề xuất cơ chế phát triển đường sắt đô thị.
Sáng 8/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội tổ chức tổng kết công tác Mặt trận năm 2024, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2025.
Năm 2024, bất chấp nhiều khó khăn của bối cảnh kinh tế quốc tế và trong nước, Thủ đô Hà Nội đã tăng trưởng GRDP đạt 6,52%, đạt nhiều kỷ lục như thu hút FDI, thu ngân sách.
0