Đồng bào xã Kim Bình với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đầu năm 2011, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, nơi diễn ra Đại hội lần thứ II của Đảng. Tác phong giản dị, tình cảm chân thành của Tổng Bí thư đã khắc sâu vào tâm trí của người dân nơi đây.

Năm 2011, về thăm xã Kim Bình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm gia đình ông Hoàng Văn Bảo, là gia đình có công với cách mạng.

Ông Bảo nhớ lại, trời hôm đó rất lạnh, mọi người ngồi quây quần bên bếp lửa trò chuyện thân tình. Tổng Bí thư ân cần hỏi thăm tình hình đời sống của bà con trong bản. Trước khi chia tay, ông Bảo kịp biếu Tổng Bí thư những ống cơm lam của đồng bào dân tộc Tày.

Trời hôm đó rất lạnh, mọi người ngồi quây quần bên bếp lửa trò chuyện thân tình. Tổng Bí thư ân cần hỏi thăm tình hình đời sống của bà con trong bản.

Ông Hoàng Văn Bảo bồi hồi: “Nghe tin ông Nguyễn Phú Trọng mất thì cả gia đình tôi rất buồn và thương tiếc. Cuộc đời của ông cống hiến cho cả đất nước, cả dân tộc”.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng và ghi nhớ những lời thăm hỏi, động viên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân xã Kim Bình luôn đoàn kết, nỗ lực, phát triển kinh tế, từng bước thay đổi diện mạo của xã vùng cao vốn còn nhiều khó khăn trước đây.

Kim Bình là một trong những xã đầu tiên của Tuyên Quang đạt chuẩn nông thôn mới, bà con đã phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa và đưa máy móc vào sản xuất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm gia đình ông Hoàng Văn Bảo.

Ông Ma Đình Vũ, Chủ tịch UBND xã Kim Bình, cho biết: “Với tình cảm rất gần gũi, chân thành, mộc mạc, Bác đã trò chuyện, tâm sự, động viên cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm, chăm lo phát triển kinh tế xã hội, chăm lo đời sống của người dân.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ quyết tâm để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt những chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, triển khai thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương để không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, xứng đáng với những tình cảm, những lời dặn dò mà Bác đã gửi gắm, trao đổi”.

Ông Hoàng Văn Bảo tặng Tổng Bí thư những ống cơm lam.

Mỗi lần đi thăm và làm việc với các địa phương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn nhắc nhở tập thể lãnh đạo, Ban Thường vụ phải đoàn kết, thống nhất, chăm lo đời sống của nhân dân.

Những lời nhắc nhở, căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên tinh thần kế tục tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn in đậm trong lòng các cán bộ, đảng viên và người dân Thủ đô kháng chiến Tuyên Quang.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.