Đồng bộ các biện pháp giảm tai nạn, ùn tắc giao thông

Ban An toàn Giao thông thành phố Hà Nội cho biết, tình hình tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2024 diễn biến khá phức tạp, có 11/30 địa phương tăng 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Đáng chú ý, Quận Hà Đông là một trong số ít những địa phương đã kiềm chế hiệu quả tình hình tai nạn và ùn tắc giao thông trên địa bàn bằng nhũng giải pháp đồng bộ.

Mật độ và lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao trong những giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều khiến nhiều nút giao thông trọng điểm ách tắc, đặc biệt tại các vị trí liên quan đến quốc lộ 6, đường Quang Trung-Tố Hữu, Trần Phú và các trục đường Lê Trọng Tấn – Chu Văn An….

Để chống ún tắc giao thông, lực lượng Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an quận Hà Đông phối hợp với các đơn vị chức năng điều tiết, hướng dẫn giao thông tại những điểm nóng, thường ách tắc , đảm bảo cho dòng người và phương tiện di chuyển an toàn…

Bên cạnh việc tăng cường tuần tra kiểm soát, điều tiết giao thông, lực lượng chức năng còn kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Đồng bộ với việc hướng dẫn, điều tiết chống ách tắc giao thông, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự quận Hà Đông đã đẩy mạnh việc tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ATGT, thông qua đó đã phát hiện, xử lý 1.780 trường hợp vi phạm, trong đó có 356 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 200 trường hợp phương tiện dùng, đỗ sai quy định, 94 trường hợp quá khổ, quá tải…

Việc xử lý nghiêm vi phạm đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân

Nửa đầu năm 2024, quận Hà Đông đã xảy ra 09 vụ tai nạn giao thông làm chết 01 người và bị thương 11 người, so với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn không tăng, giảm 04 người thiệt mạng; Địa bàn không xảy ra ùn tắc giao thông…

Mặc dù tai nạn và ùn tắc giao thông đã giảm hơn so với trước nhưng những phức tạp trên lĩnh vực trật tự đô thị còn tồn tại, tình trạng vi phạm, lấn chiếm lòng, lề đường còn tái diễn ở nhiều địa bàn,  tình trạng thanh, thiếu niên đi xe máy vi phạm luật còn khá phổ biến, đòi hỏi chính quyền và các ngành, lực lượng chức năng tiếp tục có các biện pháp chấn chỉnh, duy trì đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị hiệu quả hơn./. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một vụ tai nạn giao thông do hai xe khách tông nhau đã xảy ra vào khoảng 0h15 sáng 19/9 trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Hậu quả của vụ va chạm này là hai hành khách trên xe đã tử vong.

Quá trình khám xét nhà của cựu Bí thư Bến Tre Lê Đức Thọ, Bộ Công an đã phát hiện và thu giữ nhiều tài sản, đồ vật của bị can này, trong đó có 97 miếng vàng nguyên khối và bộ sưu tập 13 đồng hồ hàng hiệu, 134 sổ tiết kiệm.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh Lào Cai đã đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng có hành vi án mua bán người xuyên quốc gia.

Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam đã ra tù sau khi được Hội đồng xét duyệt giảm án đồng ý cho giảm toàn bộ thời gian còn lại của mức án.