Đồng chí Đào Duy Tùng - người con ưu tú của Đảng bộ HN

Đồng chí Đào Duy Tùng - người con ưu tú của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội là một trong những cán bộ lãnh đạo tài năng, nhà lý luận xuất sắc của Đảng và cũng là một tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng. Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024) là dịp để thủ đô Hà Nội thêm tự hào và noi theo gương sáng của những thế hệ đi trước.

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, đồng chí Đào Duy Tùng trải qua nhiều vị trí công tác. Nhưng dù ở vị trí công tác nào, đồng chí luôn thể hiện là một người cộng sản hết mực trung thành, tận tụy, một nhà lãnh đạo cấp cao với tư duy đổi mới và tầm trí tuệ cao.

Đồng chí Đào Duy Tùng đã có những đóng góp lớn lao và để lại nhiều ấn tượng rất tốt đẹp và sâu sắc trong hơn 30 năm làm công tác tư tưởng - lý luận

Trong lời tựa cuốn sách “Công tác tư tưởng trong thời kỳ đổi mới” của đồng chí Đào Duy Tùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã viết: “Trong hơn 50 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Đào Duy Tùng đã có hơn 30 năm làm công tác tư tưởng - lý luận. Đây là một lĩnh vực rất khó khăn và phức tạp nhưng chính ở lĩnh vực này, đồng chí Đào Duy Tùng đã có những đóng góp lớn lao và để lại nhiều ấn tượng rất tốt đẹp và sâu sắc. Chúng tôi, những thế hệ đi sau, lớp học trò của đồng chí Đào Duy Tùng đã học tập được rất nhiều điều tốt đẹp từ đồng chí Đào Duy Tùng”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã viết trong lời tựa cuốn sách “Công tác tư tưởng trong thời kỳ đổi mới”

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng - người con ưu tú của quê hương Đông Anh, những ngày qua, nhiều hoạt động kỷ niệm thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương đã diễn ra sôi nổi.

Học tập và noi theo gương sáng của đồng chí Đào Duy Tùng, Đảng bộ, các tầng lớp nhân dân Thủ đô đang lan toả tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khát vọng vươn lên, viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chấp hành Đảng bộ quận Đống Đa khoá 28 vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 22, cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng, trong đó có Dự thảo Đề cương Báo cáo chính trị; Chủ đề, phương châm Đại hội Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ 29, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Hà Nội có hơn 1.600 khu tập thể có quy mô từ 2 đến 5 tầng được xây dựng từ trước năm 1954 đến cuối những năm 1990, hầu hết đã xuống cấp.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Phúc Thọ tổ chức trao quà cho các trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trước tình trạng nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn tăng cao ngay đầu mùa nắng nóng, nhiều địa phương của Hà Nội xây dựng và phát triển mô hình khu chung cư, tập thể an toàn PCCC.

Sáng 20/6, Trung tâm y tế quận Cầu Giấy phối hợp với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận tổ chức hội nghị hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý và Ngày Quốc tế phòng chống ma tuý năm 2024” với chủ đề “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy".

Đền Phù Đổng gắn liền với truyền thuyết về Thánh Gióng - một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian.