Đồng chí Đinh Tiến Dũng thăm, chúc Tết, tặng quà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình

Sáng 10/01, thực hiện chương trình hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đã đi thăm, chúc Tết, tặng quà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình.

Phát biểu chúc Tết, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, năm đầu thực hiện chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ sau đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành linh hoạt của Chính phủ, cả nước đã đạt nhiều thành tích đáng tự hào. Tổng sản phẩm nội địa (GDP) tăng 8,02%; kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,15%; thu ngân sách nhà nước vượt trên 27% dự toán Quốc hội giao. Đối với tỉnh Ninh Bình, 2022 cũng là năm có nhiều nỗ lực lớn và đạt kết quả ấn tượng, hoàn thành 17/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có 15 chỉ tiêu vượt kế hoạch. 

“Những kết quả trên có sự đóng góp quan trọng của các tầng lớp nhân dân và lực lượng đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn”, đồng chí Đinh Tiến Dũng nêu rõ. 

Đồng chí Đinh Tiến Dũng  chúc Tết, tặng quà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội biểu dương và đánh giá cao cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, đặc biệt là tổ chức Công đoàn tỉnh Ninh Bình luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp và người lao động, tích cực chăm lo Tết cho đoàn viên, nhất là với chương trình “Tết sum vầy” nhiều năm qua đã làm cho mùa xuân thêm ấm áp cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động khó khăn. 

Đồng chí Đinh Tiến Dũng  chúc Tết, tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: “Đối với mỗi chúng ta, trong đó có các anh chị công nhân lao động ở đây, được sum vầy bên gia đình, người thân trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc là niềm vui rất lớn. Vì vậy, tôi mong các anh chị em công nhân lao động hãy dành thời gian quý báu ấy cho gia đình để vun đắp bền chặt hơn truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thật sự là một cái Tết đầm ấm, yên vui”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội tin tưởng, đây sẽ là nguồn lực mạnh mẽ để ngay sau Tết, các anh chị em công nhân trở lại doanh nghiệp làm việc với tinh thần mới, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển tỉnh nhà và đất nước.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng  chúc Tết, tặng quà Lão thành Cách mạng

Nhân dịp chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Mão, đồng chí Đinh Tiến Dũng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đoàn công tác chúc các hộ gia đình, cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, người lao động Khu công nghiệp Phúc Sơn cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

Tại buổi lễ, ngoài các suất quà của Trung ương, đồng chí Đinh Tiến Dũng đã trao tặng 500 suất quà của thành phố Hà Nội trị giá 400 triệu đồng cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình. 

Nhân dịp này, tỉnh Ninh Bình và Ngân hàng Vietcombank cũng đã tặng hàng trăm suất quà cho công nhân lao động tại Công ty Mcnex Vina - công ty 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, hiện có 5.000 công nhân lao động. 

Nhân dịp này, đồng chí Đinh Tiến Dũng và đoàn đã đến nhà riêng chúc Tết, tặng quà một số hộ gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình. Đó là gia đình bà Phạm Thị Mai, sinh năm 1938, là vợ liệt sĩ và gia đình ông Phạm Văn Phong, sinh năm 1977, hộ nghèo. 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chương trình hành động của Thành phố Hà Nội thực hiện nghị quyết về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước sẽ góp phần tạo lập môi trường mới để thu hút, khuyến khích sự sáng tạo của đội ngũ trí thức đang làm việc trên địa bàn Thủ đô.

Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển vùng; kế hoạch điều phối vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Hồng.

Theo Ban Tổ chức Thành uỷ, qua thực hiện nghiêm túc, toàn diện, thống nhất trong toàn Đảng bộ thành phố, công tác phát triển đảng viên có nhiều chuyển biến. Đặc biệt, công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên đạt được nhiều kết quả tích cực.

Sáng 8/5, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri ba quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Sáng 8/5, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện công tác phát triển Đảng; quản lý, rà soát, sàng lọc, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; triển khai ứng dụng hai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” của Đảng bộ Thành phố.

Trong các ngày 06 và 07/05/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.