Tạm dừng khai thác tàu bay tại 4 sân bay để tránh bão

Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, 4 sân bay Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân sẽ tạm dừng khai thác tàu bay trong một số khung giờ ngày 7/9.

Chiều 5/9, Cục Hàng không Việt Nam họp triển khai phương án phòng chống, ứng phó cơn bão số 3 (bão Yagi).

Tham dự cuộc họp có đại diện các tổng công ty: Cảng hàng không Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Quản lý bay Việt Nam; Các hãng hàng không Việt Nam; Các Cảng hàng không quốc tế: Nội Bài, Vân Đồn; Các Cảng hàng không: Cát Bi, Điện Biên, Thọ Xuân, Vinh; Cảng vụ hàng không miền Bắc và các phòng chức năng của Cục Hàng không Việt Nam.

Căn cứ thông tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia hồi 13h00 ngày 5/9/2024 về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), nhận định đây là cơn bão có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp, có khả năng ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại các cảng hàng không, sân bay.

Sau khi thảo luận, nghe các đơn vị báo cáo, Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã yêu cầu tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại một số cảng hàng không, sân bay theo giờ địa phương.

Sân bay Nội Bài sẽ tạm dừng khai thác trong ngày 7/9. Ảnh: Giang Huy/ VnExpress.

Cụ thể:

- Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ tạm dừng khai thác từ 4h đến 16h ngày 7/9.

- Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) ngừng hoạt động từ 5h đến 16h ngày 7/9.

- Sân bay Nội Bài tạm đóng cửa từ 10h đến 19h ngày 7/9.

- Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) đóng cửa từ 12h đến 22h ngày 7/9.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không cho các máy bay hoạt động trong khu vực và điều hành bay đảm bảo an toàn. Các cảng vụ hàng không miền Bắc có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc khai thác tại sân bay.

Các hãng hàng không trong nước cũng đang lên kế hoạch thay đổi lịch trình của các chuyến bay đi/ đến từ các sân bay Nội Bài, Thọ Xuân, Cát Bi, Vân Đồn trong ngày 7/9. Hành khách được khuyến cáo theo dõi các bản tin thời tiết và thông báo từ hãng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 mới đây đã quy định hàng loạt quy tắc mới mà người lái xe ô tô buộc phải tuân thủ khi điều khiển xe trên đường cao tốc.

Xe container, xe tải vượt ẩu tại các khúc cua, lấn hoàn toàn làn của xe đi ngược chiều là tình huống thường xuyên bắt gặp mỗi khi lưu thông trên những tuyến đường không có dải phân cách cứng ngăn giữa hai chiều xe chạy.

Hiện nay, có những chiếc xe dù đã sắp bước sang tuổi 20 những giá bán vẫn giữ được bằng 30-40% giá trị của thời điểm mới mở bán.

Để chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4, Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành tổ chức trực 24/24h, thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới.

Vietnam Airlines cho biết, sẽ chính thức mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Milan, nước Ý từ ngày 1/7/2025. Đây là đường bay Việt Nam đầu tiên và duy nhất bay thẳng đến Ý.

Hyundai Santa Fe 2024 được TC Motor ra mắt thị trường Việt ngày 18/9 với 5 phiên bản động cơ xăng, giá bán lẻ đề xuất từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng.