Đông đảo trẻ em tại Hà Nội đi làm thẻ căn cước

Nhiều trẻ em dưới 14 tuổi đã có mặt từ sớm ở Công an quận Hai Bà Trưng để làm thủ tục cấp thẻ căn cước.

Từ 7 giờ sáng 1/7, Công an quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ phát động triển khai Luật Căn cước năm 2023 và nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước cho công dân.

Đông đảo trẻ em tới làm thẻ căn cước.

Tại điểm thu nhận hồ sơ của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Hai Bà Trưng, từ đầu giờ sáng, khá đông người đã xếp hàng đợi làm thủ tục đề nghị cấp căn cước, trong đó có nhiều công dân dưới 14 tuổi, là đối tượng mới được quy định tại Luật Căn cước.

Thiếu tá Bùi Hà Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7 là dự án luật thể hiện rõ tính khoa học, bao quát, đáp ứng các yêu cầu, mục tiêu về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân.

Thiếu tá Bùi Hà Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, CAQ Hai Bà Trưng.

Thẻ căn cước mới có nhiều ưu việt, tính bảo mật cao, được chế tạo bằng công nghệ tiên tiến, bảo đảm chống lại việc làm giả thẻ. Trong chip điện tử trên thẻ căn cước có công nghệ xác thực thông tin qua đối sánh vân tay hoặc mẫu mắt nhằm xác thực chính xác chủ thẻ. Thẻ căn cước mới được tích hợp các thông tin về giấy phép lái xe, bảo hiểm xã hội, ngân hàng và các thông tin khác, phục vụ cho người dân thực hiện các dịch vụ công.

Quy định cấp thẻ căn cước cho người dưới 14 tuổi mang nhiều ý nghĩa quan trọng.

Quy định cấp thẻ căn cước cho người dưới 14 tuổi mang nhiều ý nghĩa quan trọng, góp phần bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của công dân; phát huy giá trị, tiện ích của thẻ căn cước trong hoạt động của Chính phủ số, xã hội số.

Ngày 1/7, Luật Căn cước 2023 chính thức có hiệu lực, công an toàn quốc triển khai tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân dưới 6 tuổi, từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi, từ 14 tuổi trở lên và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị về người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần 4 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8/2024. Đây là hội nghị có ý nghĩa chính trị quan trọng, mang tầm vóc lớn.

Không chỉ ở những quận nội thành mà tại các huyện vùng xa của Hà Nội, các thủ tục, quy trình cấp căn cước công dân mẫu mới được chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

Sau ngày đầu triển khai cấp căn cước công dân theo Luật Căn cước, Công an thành phố Hà Nội đã cấp hơn 4.500 thẻ căn cước mẫu mới.

Sáng 2/7, thông tin từ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông (Phòng PC07) Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một nam sinh nhảy cầu tự tử.

Phân loại rác tại nguồn, việc tưởng dễ nhưng lại khó triển khai do thói quen của nhiều người... Bắt đầu từ ngày 1/7, Quận Hoàn Kiếm thí điểm thực hiện điều này ở tất cả 18 phường trên địa bàn.

Hiện nay, Hà Nội đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị với các công nghệ khác nhau phụ thuộc vào tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà thầu. Do đó, máy móc, thiết bị hoặc hệ thống của tuyến đường sắt đô thị này khó có thể sử dụng cho tuyến đường khác, gây ra sự lãng phí lớn về nguồn lực.