Động đất 4,1 độ ở Thanh Hóa

Trận động đất mạnh 4,1 độ xảy ra vào rạng sáng 21/7 ở xã Ngọc Trung, huyện Ngọc Lặc, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km khiến nhà cửa rung lúc trong vài giây.

Viện Vật lý địa cầu cho biết động đất xuất hiện lúc 4h32 tại huyện Ngọc Lặc, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 50 km, cách trung tâm thành phố Hà Nội 150 km, rủi ro thiên tai cấp độ 0. Cơ quan này đang theo dõi các dư chấn.

Tại xã Ngọc Trung, nơi xác định là tâm chấn, người dân nghe thấy tiếng nổ lớn, sau đó nhà cửa, đồ đạc rung lắc trong vài giây. Hiện xã chưa ghi nhận thiệt hại.

Nhiều người chia sẻ cảm xúc về trận động đất lúc hơn 4h sáng nay 21/7. Ảnh chụp màn hình.

Ở các xã lân cận như Cao Ngọc (huyện Ngọc Lặc), Thống Nhất, Yên Lâm (huyện Yên Định), người dân cũng ghi nhận rung lắc nhẹ khoảng 3-5 giây.

Về nguyên nhân động đất, Viện Vật lý địa cầu lý giải huyện Ngọc Lặc nằm trên nhánh của đới đứt gãy cấp 1 sông Mã dài hơn 300 km. Nhánh này từ Lang Chánh kéo dài đến Ngọc Lặc, hơi uốn cong về phía Nam rồi kéo dài ra phía bờ biển, chiều rộng khoảng 5 - 8 km. Trên đứt gãy có thể xảy ra động đất 6,5 - 7 độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.