Động đất 4.0 độ richter xảy ra tại Kon Tum

Trưa nay (5/3), một trận động đất có độ lớn 4.0 độ richter xảy ra ở khu vực Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết, vào 12 giờ 49 phút 28 giây trưa nay (5/3), một trận động đất có độ lớn 4.0 độ richter đã xảy ra tại vị trí có toạ độ 14.824N - 108.273E, ở độ sâu khoảng 8.1km, thuộc địa phận huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Trận động đất có độ lớn 4.0 được xếp vào nhóm động đất nhỏ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, với những trận động đất như trên, người dân sống trong khu vực gần tâm chấn vẫn cảm nhận được rung chấn.

Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất trên.

Bản đồ chấn tâm trận động đất tại huyện Kon Plông. (Nguồn: Viện VLĐC)

Tính từ đầu tháng 2/2024 đến nay, trên địa bàn huyện Kon Plông đã xảy ra 18 trận động đất nhỏ. Trong đó ngày xảy ra nhiều trận động đất nhất là 7/2 với 9 trận (trận động đất có độ lớn cao nhất là 4).​

Đại diện Viện Vật lý Địa cầu cũng cho hay tất cả các trận động đất xảy ra trong 2 tháng đầu năm 2024 là động đất kích thích. Thông thường những trận động đất có độ lớn dưới 5 được xem là động đất nhỏ, ít khi gây rủi ro thiên tai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng “Giải thưởng 15 tháng 5” cho 11 thiếu nhi tiêu biểu.

Điếm canh đê là một trong những công trình phụ trợ quan trọng phục vụ công tác trực, canh gác đê, đồng thời là nơi tập kết vật liệu hộ đê. Tuy nhiên, nhiều điếm canh đê của Hà Nội đang bị mất cửa, xuống cấp trong khi mùa mưa bão đang đến gần.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, toàn thành phố đã thành lập 620 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành.

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (tỉnh Vĩnh Phúc) phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối muộn 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Chiều 14/5, Huyện ủy huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã thông tin về việc khai trừ Đảng đối với Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 do đã vi phạm các quy định “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác, sử dụng trái phép tài sản của Nhà nước nhằm trục lợi”.

Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) - đơn vị quản lý, vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho biết kết thúc năm 2023, lãi sau thuế của Hanoi Metro đạt hơn 13,1 tỷ đồng, tăng gấp gần 6 lần so với năm 2022 và là năm thứ hai liên tiếp công ty có lợi nhuận dương sau nhiều năm chịu lỗ.