Động đất ở Indonesia: Chưa ghi nhận người Việt thương vong

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông cho biết tính đến 18h ngày 21/11, chưa ghi nhận trường hợp người Việt thương vong trong trận động đất có độ lớn 5,6 xảy ra vào đầu giờ chiều nay tại thị trấn Cijanjur, tỉnh Tây Java, cách thủ đô Jakarta khoảng 75 km.

 

Nhân viên Y tế đưa một nạn nhân động đất ra khỏi hiện trường ở Cianjur, Tây Java, Indonesia. AP

Theo Đại sứ Tạ Văn Thông, ngay sau khi động đất xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam đã chỉ đạo nắm tình hình bà con người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập ở các địa phương nằm sát tâm chấn Cianjur bao gồm các huyện Bandung, Bogor của tỉnh Tây Java và thủ đô Jakarta.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân khi cần thiết. Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia qua số điện thoại đường dây nóng bảo hộ công dân +62-811-161-025 hoặc số điện thoại lãnh sự: +62-21-3158537.

Nhà cửa đổ nát sau trận động đất. Ảnh: Twitter

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ giới chức địa phương, có ít nhất 46 người thiệt mạng và 700 người bị thương trong trận động đất này.

Trận động đất đã làm rung chuyển hòn đảo chính Java của Indonesia cũng làm hư hại hàng chục tòa nhà và khiến cư dân phải chạy ra các đường phố để tìm nơi an toàn.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết trận động đất mạnh 5,6 độ Richter ở khu vực Cianjur thuộc tỉnh Tây Java có tâm chấn ở độ sâu 10 km.

"Có 46 người chết tại bệnh viện khu vực Cianjur và khoảng 700 người bị thương. Nhiều người bị thương vì mắc kẹt trong các tòa nhà bị sập", người đứng đầu Cơ quan Giảm nhẹ Thảm họa Quốc gia Suharyanto cho biết.

Một số vụ lở đất đã được báo cáo xung quanh Cianjur. Cơ quan này cho biết hàng chục tòa nhà đã bị hư hại, bao gồm một trường nội trú Hồi giáo, bệnh viện và các cơ sở công cộng khác.

Những người bị thương trong trận động đất được sơ cứu tạm thời ở Cianjur, Tây Java. AP

Trận động đất được cảm nhận mạnh mẽ ở khu vực Jakarta. Các tòa nhà cao tầng ở thủ đô cũng bị rung lắc và người dân ở một số nơi đã được sơ tán.

Vidi Primadhania, một nhân viên ở Nam Jakarta, cho biết: "Trận động đất rất mạnh. Tôi và các đồng nghiệp quyết định ra khỏi văn phòng ở tầng 9 bằng cầu thang bộ khẩn cấp".

Động đất xảy ra thường xuyên trên khắp quốc đảo rộng lớn này.

Đất nước có hơn 270 triệu dân này thường xuyên phải hứng chịu động đất, núi lửa phun trào và sóng thần do nằm trên "Vành đai lửa" và các đường đứt gãy ở lòng chảo Thái Bình Dương.

Vào tháng 2, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter đã giết chết ít nhất 25 người và làm bị thương hơn 460 người ở tỉnh Tây Sumatra. Vào tháng 1/2021, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter đã giết chết hơn 100 người và làm bị thương gần 6.500 người ở tỉnh Tây Sulawesi.

Một trận động đất và sóng thần mạnh ở Ấn Độ Dương năm 2004 đã giết chết gần 230.000 người ở hàng chục quốc gia, hầu hết là ở Indonesia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 13/5 đưa tin, ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa Tochka vào khu vực thành phố Belgorod ở Tây Nam nước này một ngày trước đó.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi tăng cường năng lực pháo binh của quân đội khi ông đến thăm các nhà máy vũ khí chủ chốt.

Hai vận động viên nhảy dù người Áo Marco Fürst (33 tuổi) và Marco Waltenspiel (39 tuổi) đã trở thành những người đầu tiên thực hiện thành công chuyến nhảy dù qua cầu tháp mang tính biểu tượng của thủ đô nước Anh.

Nhằm giảm ô nhiễm không khí ở đô thị, các nhà khoa học Argentina đã tạo một lò phản ứng quang sinh học dưới dạng bể chứa tảo, được gọi là “cây lỏng” để loại bỏ CO2 khỏi không khí và tạo ra oxy ở các khu vực thành thị.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển thành công hệ thống chạy hydro lỏng trên xe tải hạng nặng, thay thế hệ thống chạy bằng xăng. Công nghệ mới đã đánh dấu một bước đột phá trong lĩnh vực vận tải của nước này.

Quân đội Israel đang tiến sâu hơn vào Rafah và một cuộc di tản lớn đang diễn ra một cách khẩn trương. Trong bối cảnh số dân thường thiệt mạng và sự tàn phá ở vùng đất này ngày càng gia tăng, nhiều quốc gia và tổ chức lên tiếng phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Israel.