Động đất rung chuyển miền Đông Iran, 28 người bị thương

Một trận động đất có độ lớn 5,2 độ richter đã làm rung chuyển huyện Bojnurd, tỉnh Bắc Khorasan, miền Đông Iran, khiến ít nhất 28 người bị thương.

Theo thông tin từ Trung tâm Địa chấn Iran, trận động đất xảy ra vào lúc 16h13 (giờ địa phương), với tâm chấn nằm ở độ sâu 8 km. Trước đó, khu vực này đã ghi nhận 4 cơn tiền chấn, trong đó hai cơn có độ lớn 4,7 độ richter và 4,1 độ richter.

Vị trí xảy ra trận động đất.

Ông Taqi Dolatabadi, người đứng đầu Cơ quan Quản lý thiên tai và Cấp cứu y tế của tỉnh Bắc Khorasan, cho biết hầu hết những người bị thương đều gặp phải chấn thương như gãy xương và tổn thương vùng đầu. Lực lượng cấp cứu và phản ứng nhanh đã được đặt trong tình trạng báo động cao trên toàn tỉnh để ứng phó với tình hình khẩn cấp.

Iran là quốc gia có hoạt động địa chấn rất mạnh, nằm trên nhiều đứt gãy địa chất lớn và thường xuyên hứng chịu những trận động đất nghiêm trọng, gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản trong những năm gần đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, ít nhất 6 người đã thiệt mạng do lũ lụt và lở đất gây ra bởi mưa lớn tại tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản. Trận mưa dữ dội đã tàn phá vùng Noto ở phía Bắc tỉnh này.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiên quyết từ chối bước vào cuộc tranh luận trực tiếp lần hai vào tháng 10 tới, bác bỏ thách thức của đối thủ, Phó tổng thống Kamala Harris.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã huy động thành công 27 triệu USD trong một buổi gây quỹ tại New York vào ngày 22/9.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay đang ở vào giai đoạn quyết liệt và bà Harris được cho là có được lợi thế kể từ khi trở thành ứng cử viên chính thức của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Trong bài phát biểu mới đây, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố, Israel gần đây đã tấn công lực lượng Hezbollah ở Liban theo những cách mà phong trào này không thể ngờ tới.

Quốc hội Mỹ vừa công bố một thỏa thuận gia hạn tài trợ cho chính phủ liên bang đến giữa tháng 12, nhằm tránh nguy cơ chính phủ phải đóng cửa chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống.