Động đất Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Hơn 37.000 người thiệt mạng

Tính đến 21h00 (theo giờ Việt Nam) ngày 13/2, tổng số người thiệt mạng do động đất xảy ra ngày 6/2 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 37.000 người. Hiện chiến dịch tìm kiếm người mất tích đã bước sang ngày thứ 7 và hy vọng tìm kiếm người sống sót ngày càng mong manh. Số người thiệt mạng dự kiến sẽ còn tăng khi trọng tâm của công tác ứng phó chuyển từ giải cứu những người còn sống sót trong đống đổ nát sang cung cấp thực phẩm, nơi trú ẩn và chăm sóc cho những người bị ảnh hưởng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi công tố viên trưởng Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) Karim Khan đề nghị ICC bắt giữ Thủ tướng Israel Netanyahu cũng như các thủ lĩnh Hamas, cộng đồng quốc tế đã đưa ra các phản ứng khác nhau.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng ông kỳ vọng mối quan hệ Nga - Iran sẽ tiếp tục phát triển như hiện nay.

Bất chấp sự phản đối từ phía Israel, một loạt quốc gia châu Âu đã tuyên bố sẽ công nhận Nhà nước Palestine.

Những con búp bê Barbie lấy cảm hứng từ các nữ vận động viên nổi tiếng thế giới vừa được nhà sản xuất đồ chơi Mattel cho ra mắt vào ngày 22/5.

OpenAI đã ngừng sử dụng giọng nói ChatGPT có tên Sky sau khi diễn viên Scarlett Johansson lên tiếng cho rằng Sky bắt chước giọng nói của cô.

Bỉ, Đức và Pháp đã đề nghị Ủy ban châu Âu EC đánh giá xem liệu lệnh cấm trung chuyển khí hóa lỏng LNG của Nga qua các cảng châu Âu có tác động đến nền kinh tế Nga nhiều hơn so với EU hay không.