Động đất Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Hơn 37.000 người thiệt mạng

Tính đến 21h00 (theo giờ Việt Nam) ngày 13/2, tổng số người thiệt mạng do động đất xảy ra ngày 6/2 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 37.000 người. Hiện chiến dịch tìm kiếm người mất tích đã bước sang ngày thứ 7 và hy vọng tìm kiếm người sống sót ngày càng mong manh. Số người thiệt mạng dự kiến sẽ còn tăng khi trọng tâm của công tác ứng phó chuyển từ giải cứu những người còn sống sót trong đống đổ nát sang cung cấp thực phẩm, nơi trú ẩn và chăm sóc cho những người bị ảnh hưởng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người đứng đầu chính quyền quân sự của Myanmar, Thượng tướng Min Aung Hlaing cho biết chính quyền quân sự đang tạm thời nắm giữ quyền lực với mục đích củng cố nền dân chủ.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẽ dỡ bỏ thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với rượu vang Australia từ ngày 29/3, chấm dứt ba năm áp dụng loại thuế này, đồng thời đưa ra các biện pháp hỗ trợ cho các nhà sản xuất rượu vang Australia.

Một tòa phúc thẩm tại Mỹ đã ngăn cản nỗ lực của bang Texas trong việc thực thi một đạo luật gây tranh cãi nhằm giam giữ những người bị nghi ngờ vượt biên giới trái phép vào Mỹ từ Mexico.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine vừa đến New Delhi hôm thứ năm, 28/3, trong chuyến thăm kéo dài hai ngày. Ông Dmytro Kuleba cho biết ông đến New Delhi để tăng cường quan hệ với Ấn Độ và để mở rộng tầm nhìn của Kiev về con đường dẫn tới hòa bình.

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk cho biết Ba Lan và Ukraine sắp đạt được thỏa thuận về nhập khẩu nông sản sau khi các cuộc đàm phán liên chính phủ ở Warszawa không giải quyết được bất đồng.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết nước này sẽ lập quỹ trị giá 1 tỷ đô la Australia, tương đương 653 triệu đô la Mỹ, để mở rộng hoạt động sản xuất tấm pin mặt trời.