Đồng hành cùng người nộp thuế

Để hỗ trợ cho người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thuận lợi, Tổng cục Thuế đã tổ chức Hội nghị hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2023 với nội dung hướng dẫn, giải đáp vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân năm 2023 vào ngày 12/3 và 14/3.

Hội nghị được tổ chức với hai hình thức: Hỗ trợ trực tuyến trên Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế và Livestream trên fanpage Facebook Tổng cục Thuế. Với các hình thức hỗ trợ này, người nộp thuế chỉ cần đăng nhập tài khoản thuế điện tử và đặt câu hỏi, trên cơ sở mã số thuế, hệ thống sẽ tự động phân luồng đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý trả lời, qua đó nâng cao hiệu quả xử lý, tính chuyên nghiệp và giảm khối lượng công việc của cán bộ thuế ở bước phân loại và phân công người trả lời câu hỏi.

Người nộp thuế đặt câu hỏi qua Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế

Ông Mai Sơn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết: “Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo tới tất cả các cục thuế địa phương cũng như các vụ, cơ quan chức năng của Tổng cục Thuế, đặc biệt lưu ý với việc rà soát khó khăn vướng mắc trong một năm qua. Yêu cầu các cục thuế tập trung hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp, NNT tránh sai sót khi thực hiện quyết toán.”

Tháng Ba hàng năm là tháng cao điểm khi ngành Thuế tập trung lực lượng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán. Với doanh nghiệp, việc kê khai, quyết toán được thực hiện bài bản trong nhiều năm nên sẽ không có phát sinh gì lớn. Tuy nhiên, các cá nhân do ít thực hiện kê khai nộp thuế nên để giảm thiểu thời gian thực hiện thủ tục hành chính, cần xác định rõ mình có thuộc diện được ủy quyền cho tổ chức chi trả thu nhập hay không.

Cơ quan thuế khuyến khích người dân sử dụng ứng dụng eTax mobile

Trường hợp tự khai và quyết toán, cơ quan thuế khuyến khích cài đặt sử dụng ứng dụng eTax mobile. Qua đó, có thể tra cứu được thông tin từ tiền lương, tiền công của các tổ chức chi trả thu nhập, số người phụ thuộc, bảng tính thuế để tránh sai sót khi quyết toán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xác định công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ và trách nhiệm hàng đầu của các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Phú Xuyên, người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền từ huyện, xuống đến các xã, thị trấn ở huyện Phú Xuyên trực tiếp tiếp công dân nhiều hơn so với trước, gắn việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Bắt đầu từ 2/5, UBND quận Long Biên và huyện Sóc Sơn được ủy quyền triển khai tiếp nhận, giải quyết thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe tại bộ phận Một cửa.

Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất phục vụ dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, nhiều hộ dân tại Mê Linh đã tiên phong nhận đất ở tại khu tái định cư và bắt đầu xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Tỉnh lộ 35 là tuyến giao thông huyết mạch nối quốc lộ 2A với quốc lộ 3, cũng là đường chính dẫn vào khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn. Thời gian gần đây, đoạn đường này xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn và nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông.

Sáng 2/5, tại ga Cao Xá (Hải Dương), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc đã trở lại hoạt động. Việc các phương tiện có nhu cầu kiểm định tăng cao sau các kỳ nghỉ lễ, tết dài ngày đã trở thành chu kỳ hàng năm.