Đồng hành cùng người nộp thuế

Để hỗ trợ cho người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thuận lợi, Tổng cục Thuế đã tổ chức Hội nghị hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2023 với nội dung hướng dẫn, giải đáp vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân năm 2023 vào ngày 12/3 và 14/3.

Hội nghị được tổ chức với hai hình thức: Hỗ trợ trực tuyến trên Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế và Livestream trên fanpage Facebook Tổng cục Thuế. Với các hình thức hỗ trợ này, người nộp thuế chỉ cần đăng nhập tài khoản thuế điện tử và đặt câu hỏi, trên cơ sở mã số thuế, hệ thống sẽ tự động phân luồng đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý trả lời, qua đó nâng cao hiệu quả xử lý, tính chuyên nghiệp và giảm khối lượng công việc của cán bộ thuế ở bước phân loại và phân công người trả lời câu hỏi.

Người nộp thuế đặt câu hỏi qua Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế

Ông Mai Sơn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết: “Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo tới tất cả các cục thuế địa phương cũng như các vụ, cơ quan chức năng của Tổng cục Thuế, đặc biệt lưu ý với việc rà soát khó khăn vướng mắc trong một năm qua. Yêu cầu các cục thuế tập trung hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp, NNT tránh sai sót khi thực hiện quyết toán.”

Tháng Ba hàng năm là tháng cao điểm khi ngành Thuế tập trung lực lượng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán. Với doanh nghiệp, việc kê khai, quyết toán được thực hiện bài bản trong nhiều năm nên sẽ không có phát sinh gì lớn. Tuy nhiên, các cá nhân do ít thực hiện kê khai nộp thuế nên để giảm thiểu thời gian thực hiện thủ tục hành chính, cần xác định rõ mình có thuộc diện được ủy quyền cho tổ chức chi trả thu nhập hay không.

Cơ quan thuế khuyến khích người dân sử dụng ứng dụng eTax mobile

Trường hợp tự khai và quyết toán, cơ quan thuế khuyến khích cài đặt sử dụng ứng dụng eTax mobile. Qua đó, có thể tra cứu được thông tin từ tiền lương, tiền công của các tổ chức chi trả thu nhập, số người phụ thuộc, bảng tính thuế để tránh sai sót khi quyết toán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhầm đường cao tốc mới, ô tô con quay đầu nguy hiểm, Xe khách thoát nạn nhờ kỹ năng xử lý khi mất phanh, Tàu liên vận quốc tế đầu tiên từ Hải Dương lăn bánh... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hội nghị lần thứ 17 chú trọng công tác cán bộ; Trao đổi kinh nghiệm xây dựng công an phường kiểu mẫu; Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh xin giảm nhẹ hình phạt; Nga kỉ niệm ngày chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Sau khi giành được thành phố công nghiệp Avdiivka vào tháng 2, những ngày gần đây, Nga đang tấn công như vũ bão vào phòng tuyến phía Đông của Ukraine và đã đạt được những bước tiến lớn nhất kể từ đầu xung đột. Trong khi gói viện trợ quân sự mới của Mỹ vẫn chưa tới tay Ukraine thì phòng tuyến của nước này đã bị Nga xuyên thủng.

Bắt giữ "cặp đôi" chuyên “trộm” xe đạp đắt tiền; Phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố; Thủ đoạn trộm cắp xe máy rồi tuồn ra nước ngoài; Triệt phá ổ nhóm chuyên môi giới, tổ chức mang thai hộ... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Những chủ đề ấn tượng tại Met Gala 2024; Seventeen đối đầu IVE trong ‘cuộc chiến’ trở lại tháng 4; Jungkook tiếp tục phá kỷ lục toàn cầu; Khám phá bí ẩn bên trong những lá bài 'Tarot’... là một số thông tin thú vị trong Thế giới Showbiz hôm nay.

Thể Công Viettel thắng PVF sau loạt luân lưu 11m; Đương kim vô địch TP Hồ Chí Minh có khởi đầu suôn sẻ; Paris Saint Germain nhận thất bại trên sân của Dortmund... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.