Đồng hành cùng thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, cùng với sự tập trung, hồi hộp của các em học sinh, thì người nhà của các thí sinh cũng có tâm trạng hồi hộp, lo lắng không kém. Ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh sáng nay. Nơi có hơn 90 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tại một điểm thi tại Quận 1, khi các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi môn Văn đã gần xong thì phía ngoài là câu chuyện của các bậc phụ huynh.

Ông Nguyễn Công Minh ở quận 8, TPHCM cho biết: Đó là tâm lý chung phổ biến. Nhất là những gia đình có con thực lực học tốt . Muc tiêu đạt kết quả tốt, con đạt được nguyện vọng vào các trường tốp đầu ( hoặc theo mong muốn ) rất chính đáng . Chính vì thế, sự lo lắng, hồi hộp, chờ đợi, thậm chí căng thằng dù có đôi chút nhưng tin tưởng vẫn nhiều hơn”.

Chị Hồ Bích Trâm ở quận Tân Bình, TPHCM cho biết: Những bậc phụ huynh hoặc người nhà thí sinh chúng tôi gặp ở điểm thi này tâm sự: hầu như tâm điểm của gia đình những ngày này đều xoay quanh chuyện thi của con. Việc hỗ trợ cho con ,nhất là khâu đón , đưa , ăn uống , nghỉ ngơi đều dành nhiều thời gian , sức lực , sự quan tâm chu đáo nhất . Khi các con làm bài ở khả năng tốt nhất , sẽ giúp giúp mở cánh cửa lớn, bước vào giai đoạn mới sau 12 năm đèn sách. Còn với các gia đình, các bậc phụ huynh và người than, đó cũng là thành quả nhiều năm đồng hành cùng con, em mình hướng tới tương lai”.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để đáp ứng chương trình giáo dục mới, nhiều thay đổi sẽ xuất hiện trong đề thi, cách thức tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, được cho là đánh giá sát hơn năng lực tư duy của thí sinh.

Trải qua hai ngày thi căng thẳng, hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh những khuôn mặt tươi cười hớn hở, nhiều sĩ tử băn khoăn về mức điểm chuẩn của năm nay.

Bộ GD và ĐT cho biết công tác chấm thi diễn ra từ ngày hôm nay (29/6) và sẽ công bố kết quả vào 8 giờ ngày 17/7.

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, kỳ thi cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Công tác coi thi tại tất cả các điểm thi diễn ra theo đúng kế hoạch. Có 30 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi; không cán bộ nào vi phạm quy chế thi, không có việc lộ, lọt đề thi.

Đáp án chi tiết môn Vật lý kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam – Giảng viên Học viện kỹ thuật quân sự.