Đồng loạt giảm lãi suất cho khách hàng ảnh hưởng bão, lũ

Trước những thiệt hại của khách hàng do bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây ra, các ngân hàng đã đồng loạt giảm hoặc ưu đãi lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão.

Thông tin trên được các ngân hàng đưa ra tại Hội nghị triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức chiều 20/9 tại Hà Nội.

Tại hội nghị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, theo thống kê mới nhất, dư nợ của tổ chức tín dụng bị ảnh hưởng do bão lũ, sạt lở là khoảng 100.000 tỉ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, trong thẩm quyền của mình, các ngân hàng đều đã công bố phương án hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, trước mắt đó là giảm lãi suất.

Ông Phạm Toàn Vượng, Tổng Giám đốc Ngân hàng Agribank cho biết: "Ngân hàng đã giảm lãi suất cho khách hàng tối thiểu 0,5% theo cập nhật là 30.000 tỷ dư nợ và khách hàng sẽ không phải làm đơn. Với những khách hàng bị ảnh hưởng nhiều hơn, chúng tôi giao thẩm quyền quyết định giảm 0,5-2%".

Bà Nguyễn Ánh Vân, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam cho hay: "Ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay đến 2% với các khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3. Đối với khách hàng hiện hữu, số dư giảm lãi suất cho vay là 30.000 tỷ, 63.000 khách hàng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi này".

Ông Đinh Văn Chiến, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TPBank cho biết: "Hỗ trợ của ngân hàng sẽ giảm tới 50% mức lãi suất đang phải trả hiện nay và áp dụng đến 31/1/2025".

Để các tổ chức tín dụng mạnh dạn triển khai các giải pháp hỗ trợ, Ngân hàng Nhà nước cho biết cũng đang xây dựng Thông tư hướng dẫn cơ chế giãn, hoãn các khoản nợ bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra. Trong quá trình triển khai nếu có vấn đề khó khăn vướng mắc, các tổ chức tín dụng chủ động báo cáo đề xuất cơ quan quản lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 21/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị “Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn nhằm tháo gỡ khó khăn, phát huy vai trò tiên phong, chủ động tham gia đầu tư các dự án lớn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội".

Cục Tin học và Thống kê tài chính - Bộ Tài chính cho biết, tính đến giữa tháng 8/2024, hệ thống hóa đơn điện tử đã tiếp nhận và xử lý hơn 9,6 tỷ hóa đơn.

Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết, 9 tháng của năm 2024, xuất khẩu rau quả đạt gần 5,7 tỷ USD, tăng 34% so với cùng kỳ và bằng cả năm ngoái.

Trước những thiệt hại của khách hàng do bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây ra, các ngân hàng đã đồng loạt giảm hoặc ưu đãi lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão.

Sau chuỗi ngày biến động với biên độ hẹp, giá vàng nhẫn trong nước bất ngờ tăng mạnh với mức tăng lớn nhất lên tới 1,2 triệu đồng/lượng.

Nỗ lực giữa Ủy ban châu Âu (EC) và Trung Quốc nhằm giải quyết tranh chấp đang diễn ra xung quanh xe điện chạy bằng pin (BEV) đã không mang lại đột phá vì những bất đồng vẫn tồn tại.