Dòng người đổ về quê ăn Tết, cửa ngõ Thủ đô ùn tắc

Từ sáng sớm ngày 4/2 (tức 25 tháng Chạp), nhiều tuyến đường, cửa ngõ ở Hà Nội ùn tắc vì người dân tranh thủ cuối tuần di chuyển về quê đón Tết sớm.

Dù chưa phải ngày làm việc cuối cùng, song nhiều người chọn về quê ăn Tết sớm, cửa ngõ Hà Nội những ngày này thường xuyên ùn tắc.

Người dân đổ xô về quê, nhiều tuyến đường tại Hà Nội ùn ứ kéo dài, người dân và các phương tiện vất vả lưu thông.
Đến sáng ngày 4/2, dù rời Hà Nội về quê sớm, nhiều người vẫn chịu cảnh tắc đường.

Sở GTVT TP cho biết, trên địa bàn hiện có 234 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông dịp cuối năm. Các điểm có nguy cơ cao nhất là khu vực cửa ngõ phía Nam, chiếm đến 70% phương tiện ra, vào Hà Nội, trong đó có tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường Vành đai 3 trên cao. Các cây cầu cửa ngõ như Thanh Trì, Chương Dương, Nhật Tân, Thăng Long và những tuyến đường có bến xe lớn như Giải Phóng, Phạm Hùng, Nguyễn Văn Cừ đều có nguy cơ ùn tắc giao thông rất cao.

Nhiều nút giao của thành phố luôn trong tình trạng kẹt cứng xe cộ.
Ngày 4/2, đoạn đường Khuất Duy Tiến, Q. Thanh Xuân lưu lượng xe lưu thông khá đông.

Khi thời tiết buổi trưa nay bắt đầu hửng nắng ở Hà Nội, thay vì đi xe khách, nhiều người chọn đi xe máy.

Lịch nghỉ Tết chính thức từ ngày 29 tháng chạp (8/2), song nhiều người chọn về quê ăn Tết sớm.

Một số tuyến phố ùn tắc vào sáng nay, khiến người dân khá vất vả trên đường về quê.

Theo lực lượng CSGT cho biết, cửa ngõ phía Nam của Hà Nội thường xuyên ghi nhận lượng phương tiện lớn do là điểm khởi phát để về nhiều tỉnh thành như Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình và các tỉnh thành miền Trung. Đường Giải Phóng hướng về ngã tư bến xe Nước Ngầm ùn ứ kéo dài 400 m lúc 11h45.

Xe máy len lỏi bên dòng ôtô nối dài trên đường.

Lực lượng giao thông ở đây cho biết từ vài ngày nay tình trạng giao thông đông đúc tăng cao. Người dân về quê ăn Tết cao điểm bắt đầu từ trưa đến tối, thời gian này lực lượng giao thông cũng được tăng cường 24/24 để giảm ù tắc và phân luồng đường.

Lực lượng CSGT luôn có mặt tại các "điểm nóng" ùn tắc để phân luồng giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc lộ 21B, đoạn nút giao đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa, dự kiến sẽ được mở rộng lên 35m. Theo đề xuất, dự án này sẽ có tổng mức đầu tư 2.300 tỉ đồng.

Dịp hè này, ngành đường sắt sẽ tăng lượt di chuyển với đoàn tàu Thống Nhất, tàu du lịch tuyến Bắc - Nam, đồng thời có nhiều chính sách giảm giá vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và 6 đại lý bán vé.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh từ phương Bắc đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo đêm nay 11/5 và ngày 12/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta, gây mưa rào và dông cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, nhiều nơi mưa vừa, mưa to, trời tiếp tục mát mẻ.

Sau khoảng thời gian dài triển khai đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công thứ 1.000 về kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô trực tuyến, đến nay ghi nhận hàng chục ngàn lượt người truy cập sử dụng. Nhờ những ứng dụng như làm thủ tục điền thông tin từ ở nhà, đăng ký qua cổng dịch vụ công nên khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục chỉ mất chưa đến 5 phút.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mây, ngày nắng. Nhiệt độ từ 25-32 độ.