Đồng USD đi xuống

Giá USD hôm nay giảm nhẹ so với phiên trước đó, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đạt mốc 107,1 điểm.

6h ngày 23/11 (giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động của USD với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 107,1 điểm, giảm 0,69 điểm, tương đương 0,64%.

Giá USD sáng 23.11 giảm nhẹ. NGỌC THẮNG

Hiện 1 euro đổi 1,025 USD. 1 bảng Anh đổi 1,187 USD. 1 USD đổi 141,52 yên. 1 USD đổi 1,341 đô la Canada. 1 đô la Úc đổi 0,663 USD, 1 USD đổi 0,952 France Thụy Sĩ.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, một loạt thông tin bất lợi về tình hình dịch COVID-19 ở Trung Quốc, bao gồm việc nước này ghi nhận ca tử vong đầu tiên sau gần 6 tháng, đã khiến nhà đầu tư thận trọng với USD.

Bên cạnh đó, những bình luận “diều hâu” từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cũng giúp USD ổn định sau khi giảm mạnh vào đầu tháng 11.

Nhà đầu tư vẫn tiếp tục theo dõi thông điệp từ các quan chức của FED xoay quanh chính sách tiền tệ. Hôm qua, Chủ tịch FED khu vực Cleveland, Loretta Mester, đã nhắc lại rằng việc nâng lãi suất sẽ tiếp tục, nhưng có thể với mức nâng nhỏ hơn trong tương lai.

Ở trong nước, sáng 23.11, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố 23.672 đồng, giảm 2 đồng so với hôm qua. Giá USD tại ngân hàng Eximbank đứng yên ở mức mua vào 24.620 đồng/USD và bán ra 24.855 đồng. Ngân hàng Vietcombank tăng thêm 50 đồng ở chiều mua vào, lên 24.627 đồng/USD nhưng vẫn giữ mức bán ra 24.857 đồng/USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng miếng ngày 13/5 chứng kiến một phiên “nhảy múa” với biên độ lớn giảm hơn 3 triệu đồng lúc mở cửa, tăng giảm liên tục và đến 14h chiều thì neo ở vùng giá 90 triệu đồng/lượng bán ra.

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn trong năm nay đã và đang ảnh hưởng đáng kể đến tỷ giá hối đoái và nền kinh tế của nhiều nước châu Á. Trong đó, đáng chú ý, đồng won Hàn Quốc đã mất giá hơn 7% so với đồng đô la Mỹ trong năm nay, đánh dấu mức giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Giúp sức cho những người nông dân bắt kịp xu hướng thương mại điện tử, huyện Ba Vì đang tích cực thực hiện các giải pháp chuyển đổi số trong sản xuất và thương mại, trong đó chú trọng đến việc đào tạo người dân livestreams bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội.

Tuần qua, khối ngoại đã có một tuần giao dịch khá sôi nổi với hoạt động bán là chủ đạo. Khối ngoại bán ròng 3.303 tỷ đồng trong tuần qua, áp lực bán xuất hiện mạnh trong ba phiên giao dịch cuối tuần.

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.360 USD/ounce, tăng mạnh tới 59 USD so với chốt phiên tuần trước. Như vậy, sau hai tuần liên tiếp đi xuống, giá vàng thế giới đã quay trở lại đường đua tăng giá. Tại Việt Nam, giá vàng tiếp tục tăng.

Ngân hàng Nhà nước phải khẩn trương thanh tra, kiểm tra chuyên ngành với thị trường, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, báo cáo kết quả với Thủ tướng trong tháng 5 - đây là chỉ đạo mới nhất của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.