Đồng USD quay đầu giảm nhẹ
Đồng USD sụt giảm khi đón nhận nhiều thông tin không mấy tích cực.

Viện Quản lý Cung ứng Mỹ cho biết, chỉ số quản lý thu mua (PMI) lĩnh vực dịch vụ ở mức 54,4% trong tháng 10, giảm xuống từ 56,7% của tháng 9 và đồng thời thấp hơn mức 55,5% theo dự báo.
Tiếp theo, liên quan tới thị trường lao động, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ trong tuần kết thúc ngày 28.10 ở mức 217.000 đơn, giảm nhẹ từ mức 218.000 đơn của tuần trước đó và trái với dự báo tăng nhẹ lên 220.000 đơn.
Bên cạnh đó, đồng USD cũng giảm 1,1% so với đồng yên Nhật, xuống mức 146,65 yên. Trong khi đó, đồng euro tăng 2,2%, đạt mức 0,9960 USD.
Trên thị trường trong nước, đầu phiên giao dịch ngày 5/11, tỷ giá trung tâm USD/VND tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.693 đồng/USD.
Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước giữ ở mức 24.870 đồng (bán ra).
Tỷ giá USD trong các Ngân hàng thương mại hôm nay niêm yết chủ yếu ở mức 24.560 đồng/USD (mua) và 24.870 đồng/USD (bán).
Cụ thể, rạng sáng nay, tại Ngân hàng Vietcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 24.567 - 24.877 đồng/USD.
Ngân hàng BIDV giao dịch mua - bán USD ở mức 24.597 - 24.877 đồng/USD.
Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn - thanh toán không tiền mặt không chỉ là xu hướng, mà đang trở thành thói quen của nhiều người Việt.
Việc Mỹ quyết định áp thuế đối ứng 46% với hàng hóa Việt Nam gây lo lắng sẽ làm ảnh hưởng tới thu hút FDI, tuy nhiên, các nhà đầu tư FDI đều khẳng định sẽ không rời Việt Nam vì lý do chiến tranh thương mại.
Đoàn đàm phán về thỏa thuận thương mại đối ứng với Mỹ vừa được thành lập theo Quyết định số 753, do Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn và Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Phó Trưởng đoàn.
Tính riêng trong hơn một năm trở lại đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã phải đưa ra gần 10 quyết định xử phạt với hành vi thao túng thị trường chứng khoán.
Việc tích hợp AI vào quy trình kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử có thể giúp nhà bán hàng giảm tới 30% khối lượng công việc thủ công.
Nhiều chuỗi bán lẻ đang tăng tốc mở rộng kênh bán, cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tiếp và đón đầu đà phục hồi của thị trường để đạt mục tiêu tăng trưởng trong năm 2025.
0